Tin tức

Nên chọn hướng cửa sổ như thế nào?

19/03/2024

Cửa sổ không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn được coi là khu vực con mắt của nhà ở, vì vậy yếu tố chọn hướng để thiết kế, xây dựng cửa sổ là vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, nhiều người còn lựa chọn thêm những cách trang trí, phòng chống côn trùng dùng hoa, cửa lưới nhằm chống muỗi. Để phát huy tốt vị trí mà gia chủ ngắm tới, hãy xem những hướng dưới đây có phù hợp với bạn không?

  1. Hướng Đông

Được đánh giá là hướng đẹp nhất thích hợp bố trí trong nhà, đồng thời đằng Đông cũng là hướng trời mọc mang ý nghĩa tràn đầy niềm tin, năng lượng cho ngày mới. 

  1. Hướng Nam

Cần lưu ý tránh không để những đá nhọn, dây điện, cột điện, cây lớn, góc nhọn,... nếu có cửa sổ ở hướng này. Nó không chỉ làm giảm sút tài vượng của gia đình mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nếu có những vật chắn hay nhiều côn trùng bay vào thì gia chủ nên hạn chế mở cửa và sử dụng hệ thống cửa chống muỗi để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

  1. Hướng Bắc

Hướng Bắc là tượng trưng cho Âm thủy những luồng khí xấu vào nhà và tác động đến sức khỏe, vì thế không nên chọn hướng này.

  1. Hướng Tây Nam

Đây là một trong những hướng mà nhiều gia chủ mắc phải khi chọn xây dựng cửa sổ, bởi hướng Tây Nam không hề tốt cả phong thủy lẫn sức khỏe. Không tốt bởi vị trí đón nắng chiều, giải pháp tốt nhất là bạn nên che khuất hay buông rèm, hạn chế mở cửa, dùng chất liệu kính, cây cối nên chặt bỏ (nếu có), cửa lưới để chống côn trùng/ muỗi.

  1. Hướng Đông Nam

Mùa hạ mát mùa đông ấm mà còn tốt cho sức khỏe, sự lựa chọn tốt để thiết kế cửa sổ. Nhưng gia chủ cần phải quan sát tầm nhìn xung quanh từ cửa sổ, có cảnh quan không tốt hay nhìn sang cửa sổ nhà hàng xóm. 

  1. Hướng Đông Bắc

Hệ quả khi mở cửa hướng này mà gia chủ khi sinh sống luôn trong không gian có độ ẩm cao, cũng như những cơn gió mùa thường xuyên ghé thăm trong nhà của bạn. Điều này sẽ khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các thành viên, song song với đó thu hút nhiều côn trùng đặc biệt là muỗi. Cho nên bạn có thể xử lý bằng cách thiết kế rèm cửa, lắp đặt cửa lưới chống muỗi.

  1. Hướng Tây, Tây Bắc

Trong xây dựng nhà ở bạn cần phải tránh bố trí cửa sổ ở hai hướng này, không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cảm giác khó chịu và nặng nề mà còn theo phong thủy không còn là hướng đẹp – hướng đón nắng chiều. 

Với những lưu ý trên hy vọng bạn sẽ có vị trí cửa sổ phù hợp nhất trong ngôi nhà của bạn.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830