Tin tức

Đừng quên bỏ túi những mẹo trị muỗi tốt đỡ ngay tức khắc

19/03/2024

Gia đình bạn có trẻ nhỏ, và trẻ luôn bị tấn công bởi muỗi và côn trùng gây hại, vậy thì đừng quên bỏ túi những mẹo trị muỗi tốt đỡ ngay tức khắc bằng cách theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

 

Bị muỗi đốt tưởng chừng chẳng có hại chút nào, nhưng nếu bị muỗi độc đốt có thể gây sốt, thậm chí nặng hơn bị viêm não hay sốt xuất huyết, và nó không đơn giản chỉ là mẩn đỏ hay sưng tấy nữa, và cực kỳ nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Vậy khi thấy trẻ bị muỗi đốt cha mẹ có thể giúp bé giảm bớt vết ngứa, sưng tấy hay đỏ mẩn trên da bằng một số cách như sau:

 

Dùng muối có sẵn. Bạn có thể pha muối với nước, tạo dung dịch sền sệt rồi bôi lên da bé, hoặc ít muối bằng hạt ngô cũng được nhé, bé sẽ giảm ngứa cũng như bảo vệ da tốt hơn. Hay mật ong dùng tương tự như muối, hãy đảm bảo là không làm rây ra quần áo của bé nhé.

 

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. Khi phát hiện vết muỗi đốt, hãy bôi ngay trên bề mặt da bé, sau khi vết kem bôi khô lại hãy rửa sạch với nước, nốt muỗi cắn sẽ không nhìn thấy đâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ép tỏi hay nhánh tỏi băm thoa lên vết muỗi cắn, sẽ hết mẩn đỏ và giảm cơn ngứa cho bé ngay tức khắc nhé.

 

Tinh chất nha đam cũng là một cách giúp khắc phục vết muỗi cắn. Bên cạnh có thể dưỡng da, làm đẹp hiệu quả tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng tinh chất này bôi nhẹ lên da, vừa làm dịu cơn ngứa lại giảm sưng tức thì, mát trên làn da bị muỗi cắn. 

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Như bạn thấy đấy, có vô vàn những mẹo vặt nhỏ để khắc phục vết muỗi hay côn trùng cắn ngay tức khắc mà chẳng tốn tiền, cũng tránh được bị nhiễm khuẩn hay bệnh nặng hơn do muỗi gây ra. Rất nhiều gia đình đã sử dụng thuốc xịt muỗi để hạn chế muỗi phát triển nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe bởi mùi khó chịu. Và nhiều khách hàng cũng hướng đến việc sử dụng cửa lưới chống muỗi.

 

Việc lắp đặt cửa chống muỗi là biện pháp bảo vệ hoàn toàn tự nhiên và cho kết quả khá tốt. Cửa lưới sẽ hạn chế được tối đa số lượng muỗi vào nhà nhiều, bảo vệ cho trẻ nhỏ đặc biệt với gia đình ở chung cư, trên tòa nhà, đây được coi là rào cản, hạn chế việc leo trèo nguy hiểm. 

 

Hơn nữa, sẽ không cần sử dụng thuốc xịt muỗi đầy thành phần hóa học có hại cho sức khỏe. Hội tụ nhiều với tính năng vượt trội như vậy, ngại gì mà không sắm luôn cho mình bộ cửa lưới chống muỗi bảo vệ gia đình mình khỏi muỗi và côn trùng nguy hiểm.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830