Tin tức

Cẩm nang đuổi muỗi không dùng hóa chất cho mẹ bỉm sữa

19/03/2024

Mẹ bỉm sữa vừa sinh em bé xong luôn có muôn vàn điều lo lắng, trong đó suy nghĩ làm sao để bảo vệ em khỏi muỗi cũng là vấn đề đau đầu của các mẹ. Làm sao có cách chống muỗi triệt để mà không dùng đến hóa chất độc hại? Tất cả đều có trong cẩm nang đuổi muỗi an toàn dưới đây.

  1. Vì sao cần bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi muỗi đốt?

Như đã biết, trẻ sơ sinh có mùi thơm sữa phát ra từ cơ thể là nguyên nhân lôi kéo muỗi đến nhiều nhất. Trong giai đoạn nhạy cảm này, các em chưa có hệ miễn dịch khỏe để chống lại các tác nhân từ môi trường, cơ thể sẽ phản ứng rất mạnh khi bị muỗi đốt nên rất dễ bị mẩn đỏ và đau ngứa. 

Để các em có được giấc ngủ ngon nhất, các mẹ bỉm sữa phải bảo vệ các em thật cẩn thận trước những côn trùng gây hại như muỗi bằng cách cho bé nằm mùng hoặc sử dụng cửa lưới chống muỗi khi bé ở một mình. Bên cạnh đó là đuổi triệt để chúng ra khỏi nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây.

  1. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên đuổi muỗi hiệu quả
  • Tỏi tươi

Mùi tỏi là ác mộng lớn nhất đối với muỗi, chúng cực kỳ nhạy cảm và sợ hãi mùi hương này. Vì thế các mẹ nên tự chế tạo tinh dầu tỏi, pha loãng với nước và bôi một chút lên các vùng da dễ bị muỗi tấn công của em bé.

Ngoài ra có thể đổ vào các góc tường quanh phòng để muỗi không còn cơ hội xâm nhập, tiếp cận đến em bé được nữa. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều tinh dầu tỏi vì đôi khi chúng sẽ làm chính bạn bị khó chịu

  • Sả tươi

Tương tự như tỏi, sả tươi cũng có công dụng đuổi muỗi hiệu quả và mùi hương của chúng cũng dễ chịu hơn rất nhiều. Bằng cách lấy tỏi vừa bằng một nắm tay, loại bỏ sạch lá và rác xung quanh, cột thành bó và treo lên đầu nguồn gió như cửa sổ, trước quạt để mùi hương có thể lan tỏa rộng nhất.

  • Vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt

Các loại vỏ trái cây có mùi hương mạnh như cam, bưởi, quýt thường được dùng để đuổi muỗi trong dân gian và được ứng dụng đến ngày nay. Với cách điều chế đơn giản, chỉ cần phơi khô các loại vỏ sau đó cho chúng vào một túi vải và để trong phòng. Chắc chắn muỗi sẽ không còn dám bén mảng tới.

Các mẹ bỉm sữa đã nắm được hết các cách đuổi muỗi không cần dùng đến hóa chất trên đây chưa nào? Vì sức khỏe con yêu và chính mình, hãy thử một trong những cách trên đây để thấy rõ được hiệu quả của từng phương pháp nhé!

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830