Tin tức

Những loài côn trùng gây hại cho con người trong mùa hè mà bạn nên biết

19/03/2024

Khi thời điểm mùa hè cũng là lúc những con côn trùng hoạt động nảy nở sinh sôi vô cùng mạnh mẽ như kiến, rệp, ong, muỗi, gián,... bay vào nhà của bạn. Sự tấn công của chúng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của con người, vì thế để bảo vệ sức khỏe tốt nhất thì có nhiều cách: truyền thống – hương liệu thiên nhiên hay hiện đại – thiết bị điện tử, cửa lưới chống muỗi,... Hãy cùng điểm danh qua một số loài tiêu biểu trong mùa hè qua bài viết dưới đây.

  1. Bọ chét

Đối với những ai nuôi thú cưng mèo, chó thì không còn xa lạ gì với loài côn trùng này cho nên nguy cơ bị chúng cắn là rất cao. Nếu trong trường hợp bạn bị bọ chét cắn thì những dấu hiện như: vết sưng đỏ hoặc nặng hơn có thể dẫn đến khắp cơ thể, tổn thương phần da, thông thường trên cơ thể con người bọ chét sẽ bám vào chủ yếu ba vị trí: hai mắt cá chân và phía trên bàn chân. Để đảm bảo an toàn sau khi bị bọ chét cắn, bạn không nên làm xước vết thương đó.

  1. Muỗi

Loài côn trùng quen thuộc ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của con người, dù chỉ là những vết sưng mẩn đỏ trên da nhưng đôi khi chúng cũng truyền nhiễm nhiều căn bệnh nguy hiểm khác đến con người, động vật: sốt rét, sốt xuất huyết,... bởi trong muỗi có chứa vi khuẩn wolbachia có thể bị dị ứng sau khi bị muỗi đốt: khó thở, nôn mửa, nổi mề đay,... Ngoài việc vệ sinh môi trường thì những biện pháp phòng chống ngay trong nhà, bản thân rất được khuyến khích: kem bôi da, hệ thống cửa chống muỗi hay những côn trùng khác,...

  1. Ong 

Mùa hè chính là khoảng thời gian số lượng người bị ong đốt gia tăng bởi đây là mùa của trái cây, hoa quả. Ong đốt thường không gây nguy hiểm tuy nhiên nếu trường hợp bị đốt quá nhiều hay tại những vị trí nguy hiểm như: cổ, mặt, đầu thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. dấu hiện nhận biết thông thường là bị nổi đỏ và sưng lên xung quanh vị trí bị chích hoặc nặng hơn sẽ gây tiêu chảy, buồn nôn,... lưu ý quan trọng nhất sau khi bị ong chích là nên lập tức lấy kim và chườm đá lên vùng bị đốt đó. Ngoài ra, tại gia đình nên dùng rèm cửa hoặc cửa lưới chống côn trùng (muỗi, ong,..) vào nhà vô cùng hiệu quả. 

  1. Kiến 

Kiến có rất nhiều loại khác nhau, nhưng loại có vết cắn khó chịu nhất chính là kiến lửa. Chỉ qua những hành động như quên dọn dẹp, đồ ăn còn dư thừa sẽ là điều kiện cho chúng phát triển và bạn dễ dàng trở thành đối tượng bị cắn của chúng ngay lập tức. Những vết cắn sẽ bị sưng lên, màu đỏ, tụ mủ hoặc thậm chí khó thở, nhịp tim tăng lên. Để an toàn việc chú ý dọn dẹp nhà cửa thường xuyên và luôn giữ sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng, nhằm tăng cường biện pháp tốt nhất thì: thuốc sinh học diệt kiến, cửa lưới chống muỗi/ kiến,...

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830