Tin tức

Tạo sao bạn lại bị muỗi đốt nhiều hơn người khác?

19/03/2024

Cùng một không gian, bạn luôn là người bị muỗi tấn công trong người bên cạnh lại không xảy ra một vấn đề gì. Tại sao lại như thế? Nếu bạn đang muốn tìm câu trả lời này thì hãy cùng chúng tôi điểm qua những nguyên nhân dưới đây nhé!

Những người có thân hình mập mạp hay phụ nữ mang thai thường sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn. Có người nói vui rằng, những người thừa cân, béo phì, phụ nữ mang thai sẽ có “thịt” ngon hơn nên thu hút nhiều muỗi. Thực tế, những đối tượng này bị muỗi đốt nhiều là đặc tính hay ra mồ hôi và có nhiệt độ cơ thể cao sẽ giúp muỗi dễ tìm đến hơn. Có lẽ chúng ta vẫn chưa biết, muỗi vẫn thường đối vào những điểm có nhiệt độ cao như khuỷu tay, cổ, trán,…

Đặc tính của muỗi là xác định “con mồi” thông qua việc lần theo dấu vết khí Co2 nên nếu bạn là người thở ra nhiều khí Co2 thì sẽ thu hút muỗi nhiều hơn. Khi nào bạn sẽ thời ra khí Co2 nhiều? Đó là khi bạn thở mạnh và thở gấp.

Nghe có vẻ có khó tin nhưng theo nhiều nghiên cứu, những người có nhóm máu O sẽ dễ bị muỗi đốt nhiều hơn so với những người nhóm máu A và B. Vì thế nếu bạn là người thuộc nhóm O thì bạn hiểu lý do mình bị muỗi đốt nhiều rồi nhé!

Một lý do cũng khá phổ biến là những người vừa vận động xong sẽ thu hút muỗi nhiều hơn. Nguyên nhân của việc này là do sau khi vận động, cơ thể của bạn sẽ tiết ra nhiều axit lactic - loại axit rất hấp dẫn đối với muỗi. Bên cạnh đó, sau khi vận động, máu của chúng ta sẽ phân bổ đều bên dưới da nên muỗi có thể dễ dàng xác định được vị trí đốt.

Mặc dù muỗi đốt không gây cảm giác quá đau đớn nhưng bị nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, viêm màng não, dị tật đầu nhỏ, sốt rét,…để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

Vì thế, dù là nhiều hay ít chúng ta cũng không nên để bị muỗi đốt. Có nhiều biện pháp chống muỗi được khuyên dùng hiện nay nên tùy vào đặc điểm, điều kiện của từng bộ gia đình mà nên áp dụng cho phù hợp. Cách mang lại hiệu quả lâu dài nhất là chặn đường sống và sinh sản của muỗi bằng cách giữ vệ sinh chung, không để ao tù nước đọng, bụi cây rậm rạp, nuôi cá, lương nhỏ để diệt lăng quăng. 

Bạn cũng có thể sử dụng chất hóa học như nhan muỗi, thuốc xịt muỗi,… hay các biệt pháp vật lý như vợt muỗi, cửa lưới chống muỗi, đèn diệt muỗi,… Bên cạnh đó, một số biện pháp đuổi muỗi tự nhiên, an toàn như dùng bã cà phê, hương liệu, trồng cây đuổi muỗi,…cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Muỗi đốt nhiều hay ít phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tuy nhiên, chủ động phòng tránh bị muỗi đốt luôn là biện pháp tối ưu để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Chính vì thế mỗi người cần tự giác trang bị cho mình những kỹ năng phòng muỗi cần thiết và thực hiện có hiệu quả nhé!

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830