Tin tức

Cảnh báo nguy hiểm của căn bệnh sốt xuất huyết ở mẹ bầu

19/03/2024

Khi đã mang trong mình trọng trách là một người mẹ, ai ai cũng đều lo lắng cho những thiên thần nhỏ của mình. Tuy nhiên khi mang thai, đồng nghĩa với việc cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi, không ngoại trừ cả hệ miễn dịch, do đó người mẹ dễ mắc các loại bệnh hơn bao giờ hết. Một trong những căn bệnh nguy hiểm khi mang thai là sốt xuất huyết.

 

  1. Những nguy hiểm khi bị nhiễm sốt xuất huyết trong thời kỳ mang thai

Khi hệ miễn dịch yếu đi, siêu vi Daegu (nguyên nhân chính gây nên căn bệnh sốt xuất huyết) có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, căn bệnh này còn đe dọa đến tính mạng thai nhi khi người mẹ có thể truyền bệnh cho con trong thời kỳ thai sản. Mức độ nguy hiểm của bệnh còn phụ thuộc quan trọng vào thời điểm nhiễm. 3 cột mốc quan trọng mà thai phụ cần hết sức lưu ý là: 3 tháng đầu thai kỳ, những tuần cuối thai kỳ và trong khi sinh.

  • 3 tháng đầu của thai kỳ vốn đã rất quan trọng và nguy hiểm, nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn khi bạn bị nhiễm sốt xuất huyết. 
  • Thời điểm mà mẹ bầu dễ truyền sốt xuất huyết cho con nhất là giai đoạn cuối của thai kỳ. Một số trường hợp nặng có triệu chứng bị đông máu dẫn đến nguy kịch cho cả mẹ và con.
  • Thời điểm trong khi sinh cũng cần hết sức lưu ý bởi người mẹ dễ bị xuất huyết. Khi bị mất máu nhiều, cả mẹ và con đều gặp nguy hiểm.

Có nhiều trường hợp đã phải bỏ thai để giữ được sức khoẻ và tính mạng của người mẹ. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện mình bị nhiễm bệnh sớm để được thăm khám và điều trị kịp thời, như vậy sẽ không có ảnh hưởng.

Ngoài những nguy hiểm trên, mẹ bầu còn có thể bị giảm tiểu cầu, sinh non, thiếu máu,...

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

  1. Dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đã bị nhiễm sốt xuất huyết

Khi thấy bất kỳ triệu chứng lạ, kể cả những biểu hiện của cúm thông thường, mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan, nên đến các bệnh viện, phòng khám để chữa trị kịp thời. Ngoài các biểu hiện ho, sốt giống như cảm cúm, người mẹ còn có các triệu chứng khác như:

  • Cảm giác khó thở
  • Ê ẩm, mệt mỏi toàn thân, nhức đầu
  • Phát ban toàn thân
  • Luôn cảm thấy buồn nôn
  • Tiểu nhiều, nặng là đại tiện ra máu
  • Sốt cao liên tục trong nhiều ngày
  • Chảy máu chân răng

Vậy mẹ bầu cần làm gì để phòng tránh sốt xuất huyết trong khi mùa hè - mùa muỗi (tác nhân truyền bệnh) đang đến rất gần? Bạn cần tránh xa những nơi tối và ẩm thấp, mặc quần áo dài tay và sáng màu, thay hệ thống cửa nhà thành cửa lưới chống muỗi,... đặc biệt cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng khả năng miễn dịch, đảm bảo sức khỏe tốt bởi mẹ khoẻ là con cũng khỏe.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830