Tin tức

Lựa chọn mẫu thiết kế cửa hiện đại, thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn

19/03/2024

Ngày nay, xã hội đang chuyển mình mạnh mẽ, thay đổi rõ rệt từ quan điểm “ăn chắc mặc bền” sang “ăn ngon mặc đẹp”. Quan điểm này lan tỏa đến toàn bộ hoạt động xã hội, trong đó nhu cầu ở của người dân cũng là một trong số đó. Nhà ở hiện nay không chỉ dừng lại ở việc phục vụ nhu cầu là chỗ ở giữ nhiệt, che chở cho gia đình nữa, mà phải tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái, và tính thẩm mỹ là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Trong thiết kế của ngôi nhà, hệ thống cửa đóng vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Cùng tìm hiểu về các dạng cửa vừa đầy đủ công năng, vừa hiện đại mà lại thẩm mỹ trong bài viết dưới đây nhé.

Cửa gỗ:

Đây là loại cửa truyền thống nhất và vẫn mang lại vẻ đẹp sang trọng. Cửa được làm từ các loại gỗ khác nhau, từ đắt tiền như gỗ đỏ, gỗ dổi, gỗ lim, hay các loại gỗ có chi phí thấp hơn như gỗ căm xe, gỗ sồi. Ưu điểm của cửa gỗ là có độ chắc, độ cứng cao, mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà bằng những vân gỗ tự nhiên. Độ bền của cửa gỗ cũng khá tốt khi cửa được làm từ những loại gỗ quý hiếm. Nhược điểm cửa cửa gỗ là chi phí khá cao khi càng ngày nguồn tài nguyên gỗ tự nhiên càng cạn kiệt, đặc biệt đối với các loại gỗ quý hiếm. Để có thể làm ra gỗ cửa, cây gỗ phải được trồng trong thời gian dài hàng chục năm. Cửa gỗ cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ thời tiết gây co ngót, trời quá nắng có thể gây hỏng, nứt cửa. Đặc biệt nếu gỗ cửa chưa được qua xử lý tốt, sẽ rất bị biến dạng. Ngoài ra, đối với phần gỗ kém chất lượng còn bị mối mọt, ảnh hưởng đến công năng của cửa.

Cửa làm từ kim loại:

Chính vì những lý do hạn chế của cửa gỗ, ngày nay ngày càng nhiều vật liệu làm cửa mới được phát triển, trong đó có cửa làm từ kim loại, mà phổ biến nhất là hợp kim nhôm. Cửa làm từ hợp kim nhôm có độ bền rất cao, kết cấu mỏng, bề mặt xử lý tốt, và dễ dàng tạo hình theo mong muốn. Cửa hợp kim nhôm đang dần dần thay thế cửa gỗ trong các kiến trúc những ngôi nhà mới hiện nay. Cửa hợp kim nhôm có nhiều loại rất đa dạng, như loại bản lề truyền thống hay loại cửa cuốn.

Cửa làm từ vật liệu nhựa:

Ngoài cửa làm từ vật liệu nhân tạo kim loại, nhựa cũng được sử dụng nhiều cho việc chế tạo cửa. Tuy nhiên, cửa làm từ vật liệu nhựa có độ bền không bằng hợp kim nhôm, nên chỉ sử dụng để làm các cửa phụ như cửa nhà vệ sinh, phòng ngủ…

Cửa làm từ vật liệu kính:

Cửa kính được lắp đặt cho các vị trí cần thông thoáng tầm nhìn, và yêu cầu kín gió, kín không khí. Kính hiện nay cũng được làm từ loại có độ bền rất cao, cá biệt có nhiều loại vững chắc thay thế được cho cửa hợp kim nhôm hay gỗ, tuy nhiên chi phí khá cao, thường chỉ sử dụng là 1 lớp cửa kết hợp với cửa gỗ, cửa kim loại kèm theo.

Cửa lưới chống muỗi:

Ngoài các loại cửa truyền thống nói trên, còn có thêm loại cửa lưới chống muỗi trong thời gian gần đây. Cửa lưới chống muối làm từ màng lưới với mắt lưới nhỏ, sợi lưới siêu bền, giúp ngăn ngừa được muỗi, mối, kiến, côn trùng và cả gián, chuột. Cửa lưới chống muối có công năng hiệu quả, kết cấu chắc chắn, thẩm mỹ cao và giúp cho ngôi nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng không khí và gió tự nhiên từ môi trường bên ngoài.

Ngoài các loại cửa thiết kế khác nhau nói trên, bạn cũng đừng quên trang bị cho căn phòng của bạn các loại rèm cửa đẹp mắt và hữu ích để che chắn ánh sáng cho các vị trí cửa ra vào cũng như cửa sổ của bạn nhé. Đối với vị trí cửa ra vào, bạn nên lựa chọn loại rèm vải rất sang trọng. Còn đối với các vị trí cửa sổ, cửa ban công, tường kính, bạn nên lắp đặt các loại rèm cuốn hoặc rèm cầu vồng, đây là những loại rèm có thiết kế hiện đại, trẻ trung, là xu hướng lựa chọn hàng đầu của các gia đình trẻ khi trang bị cho ngôi nhà. Hãy tiếp tục đón xem nhiều tin tức bổ ích từ Vietfamily hàng ngày nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830