Tin tức

Xử lý đám côn trùng tại nhà hiệu quả không cần dùng thuốc

19/03/2024

Côn trùng gây hại là những loại côn trùng như muỗi, kiến ba khoang,.. gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ nếu không được bảo vệ thật tốt. Vậy có những cách nào để xử lý đám côn trùng gây hại ngay tại nhà mà hiệu quả, cùng theo dõi hết bài viết sau đây để biết được cách xử lý côn trùng không cần dùng thuốc các bạn nhé.

 

Sự xâm nhập của những loại côn trùng vào không gian sống của con người dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như an toàn thực phẩm. Chính vì thế, việc nỗ lực diệt côn trùng gây hại vô cùng cần thiết. Sự nguy hiểm của con trùng đến con người là gì?

  • Trước tiên, là các bệnh về da, gây ngứa, sưng tấy, nổi mẩn thậm chí là viêm nhiễm nặng như kiến ba khoang, muỗi, nhện,...
  • Muỗi, gián hay chuột thường xuất hiện nhiều trong không gian sống có thể gây dịch, chúng tình cờ lọt vào thực phẩm của con người.

Cùng với đó, chúng còn có thể gây hỏng hóc các loại vật dụng trong gia đình như bàn ghế, tủ sách, giấy tờ,..

 

Những loại côn trùng bạn có thể thấy chúng xuất hiện nhiều trong không gian sống như muỗi gây sốt và các bệnh nguy hiểm như viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết; Gián gây dịch tả, khi gần những nơi có chứa nguồn thực phẩm có thể gây ngộ độc thực phẩm; hay kiến ba khoang gây ngứa rát, lở loét, viêm da nặng,.. chính vì thế việc diệt những loại côn trùng gây hại này rất quan trọng.

 

Vậy làm thế nào để xử lý được chúng? Nhiều gia đình hiện nay sử dụng phương pháp hóa học để diệt côn trùng như:

  • Bình xịt côn trùng: việc diệt côn trùng rất nhanh chỉ bằng hôn hợp thuốc hóa học dưới dạng bình xịt. Tuy nhiên, chúng lại có mùi khá khó chịu ảnh hưởng đến hệ thần kinh khi sử dụng lượng quá nhiều, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ.
  • Bẫy diệt côn trùng
  • Bả diệt côn trùng

 

Tuy nhiên, một giải pháp khác cũng được đề cập tới và rất hiệu quả đó chính là việc sử dụng cửa lưới chống muỗi. Không chỉ chống muỗi mà sản phẩm này cũng rất hiệu quả đối với các loại côn trùng gây hại như kiến ba khoang, gián, chuột, ong, bướm... 

Việc sử dụng cửa lưới chống muỗi vừa an toàn cho sức khỏe của gia đình, lại vừa tiết kiệm được chi phí cũng như công sức bỏ ra mỗi lần phun thuốc. Ngoài ra sử dụng cửa chống muỗi cũng giúp bảo vệ sự an toàn đối với trẻ nhỏ nếu gia đình ở chung cư trên tầng cao. Ngoài ra, để có thể che nắng và bụi từ bên ngoài, bạn có thể lắp đặt thêm các loại rèm cửa nữa nhé. Bạn nên lựa chọn các loại rèm cửa với thiết kế hiện đại hiện nay, trong đó có loại rèm cuốn, vừa chống nắng hiệu quả, vừa tăng thêm vẻ sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Hãy liên lạc ngay tới Vietfamily để được tư vấn chi tiết thêm nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830