Tin tức

Tác hại do thuốc diệt muỗi Trung Quốc gây ra

19/03/2024

Muỗi là loài côn trùng có thể trực tiếp gây ra những căn bệnh dịch lây lan nhanh chóng rất nguy hiểm. Hàng năm có rất nhiều ca bệnh nhân mắc phải căn bệnh như sốt xuất huyết, sốt virus, viêm não Nhật Bản,... Để phòng tránh những căn bệnh dịch nguy hiểm này nhiều gia đình đã chọn cách sử dụng thuốc diệt muỗi. 

 

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt muỗi không rõ nguồn gốc, nên khi sử dụng sẽ có thể gặp phải tình trạng nguy hiểm đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy những tác hại mà thuốc diệt muỗi Trung Quốc không rõ nguồn gốc là gì? 

 

Hầu hết trong các gia đình hiện nay thì bình xịt muỗi, thuốc xịt muỗi đều có. Tuy nhiên nhiều người thường sử dụng mà không để ý, quan tâm đến thành phần của nó. Vậy những thành phần có trong thuốc diệt muỗi là gì, và chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không

 

  1. Ảnh hưởng đến các vấn đề liên quan đến hô hấp

 

Khi sử dụng thuốc diệt muỗi, xịt muỗi xung quanh không gian sinh hoạt nhà mình mà không trang bị đồ bảo hộ bạn có thể tiếp xúc với hạt thuốc nhỏ li ti. Những hạt li ti này sẽ tiếp xúc và ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn. Hiện tượng đầu tiên đó chính là ho, khó thở, đau nhức, tăng tiết dịch,... đặc biệt thường sẽ xuất hiện ở trẻ nhỏ. 

 

  1. Kích ứng da

 

Nếu tiếp xúc với thuốc diệt muỗi, xịt muỗi trong thời gian quá lâu, da của bạn sẽ bị kích ứng, phát ban, đỏ rát gây ra hiện tượng ngứa rát và đau nhức. 

 

  1. Ảnh hưởng tới vùng mắt 

 

Mắt là vùng nhạy cảm dễ bị ảnh hưởng nhất, nếu tiếp xúc với các chất có trong thuốc xịt muỗi kém chất lượng thì mắt không chỉ bị ngứa, rát mà thậm chí còn sưng đỏ tấy. Không chỉ gây hại cho mắt trẻ con mà mắt bất kỳ ai cũng có thể bị nguy hiểm nếu tiếp xúc với các phân tử khí có trong thuốc xịt, diệt muỗi. 

 

Ngoài những tác hại mà hầu hết ai cũng sẽ có thể gặp ở trên nếu sử dụng thuốc xịt muỗi kém chất lượng, không đúng quy định thì thuốc diệt muỗi không rõ nguồn gốc còn có thể gây ra những tác hại như mệt mỏi, đau cơ, khó thở, đau bụng, nôn nao, tiêu chảy,... Bởi rất có thể trong những loại thuốc này có chất Lindan và DDVP.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Sử dụng thuốc diệt muỗi, xịt muỗi là một trong những cách mà phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nó cũng gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe các thành viên trong gia đình vì hiện nay trên thị trường có nhiều loại không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Để phòng tránh muỗi và bệnh dịch do chúng gây ra một cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể lắp đặt cho không gian sinh hoạt hệ thống cửa lưới chống muỗi chất lượng, cao cấp trên thị trường hiện nay. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830