Tin tức

Hướng dẫn cách đo và lắp đặt rèm cửa thông dụng

07/06/2021

Việc đo và lắp đặt rèm cửa đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí gia công một cách đáng kể. Quy trình đo cũng như lắp đặt rèm cửa không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các bước sau:

  1. Cách đo rèm cửa chưa bao giờ đơn giản đến thế

Để đo được kích thước rèm sao cho chuẩn xác ta cần thực hiện đo chiều rộng và chiều dài của rèm. Đặt thước đo sát với mép sườn của cửa sao cho một đầu mép sườn trùng với vách số 0 của thước.

Cách đo rèm vải: Nếu khung cửa sổ nhỏ thì kích thước chiều rộng của chiếc rèm có thể gần gấp đôi so với kích thước của khung cửa. Khoảng cách chiều dài của rèm vải được tính từ thanh rèm đến mép dưới rèm, các loại rèm khác cũng đo tương tự.

Cách đo rèm cuốn: chiều rộng của loại rèm này bé hơn chiều rộng của khung cửa sổ khoảng 2cm.

Cách đo rèm cầu vồng: ta đo lần lượt chiều rộng, chiều cao và chiều sâu phía bên trong của cửa. Đối với phần phía bên ngoài cửa thì nên đo dư ra khoảng 5 đến 10cm so với kích thước khung cửa.

  1. Các bước lắp đặt rèm cửa thông dụng

Lựa chọn vị trí lắp đặt rèm:

Bạn cần xác định chính xác vị trí lắp đặt rèm tùy vào công dụng của chúng, có thể lắp rèm cho cửa sổ, cửa kính hoặc cửa ra vào, v.v... Việc chọn vị trí lắp rèm sao cho phù hợp sẽ tạo nên sự cân đối, sang trọng và tinh tế cho căn phòng của bạn. Từ đó có thể lựa chọn chính xác kích thước của chiếc rèm.

Lắp ráp thanh để treo rèm:

Sau khi đã lựa chọn xong vị trí lắp đặt rèm cửa, bước tiếp theo bạn cần làm là lắp ráp thanh để treo rèm. Bạn cần cố định một cách chắc chắn thanh treo rèm để rèm không bị đổ xuống sau một thời gian sử dụng, thanh treo cần lắp cân đối, song song với nền nhà.

Xác định vị trí đối xứng trên thanh treo:

Đặt cuộn rèm trên thanh treo và đánh dấu vị trí đối xứng. Hoặc cách dễ hơn là bạn có thể đo kích thước chính xác của rèm và đặt gần vào thanh treo để các định điểm đối xứng.

Lắp đặt giá đỡ và treo rèm:

Dùng ốc vít để lắp khung giá đỡ theo vị trí đã đánh dấu trước đó. Tiếp theo, đặt thanh phía trên của chiếc rèm lên khung giá đỡ vừa lắp, cố định thanh treo và hoàn tất quá trình lắp đặt rèm.

Trên đây là cách lắp đặt rèm cửa thông dụng, còn đối với loại rèm cuốn, rèm cầu vồng... có cách lắp đặt phức tạp hơn thì bạn nên có sự trợ giúp của thợ lắp ráp chuyên nghiệp để đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như độ an toàn khi gia công.

Khi bạn chuẩn bị lắp đặt các loại rèm, hãy tham khảo thêm dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi nữa nhé, cửa lưới ngoài tác dụng chính là chống muỗi, chúng còn giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên, mà lại có thiết kế cực kỳ bắt mắt và trang nhã. Để cần thêm thông tin về cửa lưới chống muỗi, hãy liên hệ ngay tới chúng tôi nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830