Tin tức

Những biện pháp đơn giản bảo vệ sức khỏe gia đình bạn vào mùa hè

07/06/2021

Vào mùa hè, khi nhiệt độ môi trường lên cao rất dễ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mọi người, đặc biệt là những gia đình sinh sống và làm việc tại các thành phố có tình trạng bê tông hóa lớn. Việc giữ sức khỏe trong những ngày nắng nóng dai dẳng kéo dài là hết sức quan trọng. Dưới đây là một số những biện pháp đơn giản mà vô cùng quan trọng để giúp bạn và gia đình luôn được khỏe mạnh trong mùa hè.

  1. Uống đủ nước

Ánh nắng gay gắt mùa hè rất dễ khiến cơ thể ta bị mất nước do ra nhiều mồ hôi. Cơ thể mất nước dẫn đến da chúng ta bị khô. Bạn cần bổ sung 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ nước. Những người cao huyết áp hay những người bị bệnh tim càng phải chú ý uống đủ nước mỗi ngày, tránh nắng nóng gay gắt dẫn đến tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Bạn có thể giải nhiệt bằng các loại nước uống giàu vitamin C như nước chanh, nước cam. Hạn chế các đồ uống có ga, các loại nước ngọt, nước đá lạnh, kem.

  1. Tránh sốc nhiệt

Vào khoảng thời gian từ 11h trưa đến 3h chiều khi ánh nắng mặt trời gay gắt, bạn cần hạn chế ra ngoài đường. Khi có việc thật sự cần thiết phải ra ngoài, để tránh bị say nắng bạn cần chú ý che chắn cơ thể cẩn thận bằng việc sử dụng quần áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ, đeo khẩu trang, găng tay,… 

Ở trong phòng, bạn nên để điều hòa ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ ngoài trời khoảng 10oC để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi từ trong phòng máy lạnh bước ra ngoài và ngược lại. 

  1. Giữ không gian phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ

Nếu bạn không muốn mắc phải các bệnh về hô hấp thì hãy luôn giữ không gian sống của mình được sạch sẽ, khô tháng. Hãy dành ra một ít thời gian mỗi ngày để bắt tay vào việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa và các vật dụng. Việc này sẽ giúp hạn chế bụi bẩn, nấm mốc và giúp không khí trong nhà luôn được lưu thông tốt. Một tip nhỏ để giúp không khí phòng không bị khô khi sử dụng máy lạnh đó là bạn nên để 1 chậu nước nhỏ ở trong phòng.

Để cho không gian ngôi nhà của mình luôn trong lành và mát mẻ, bạn nên trồng các loại cây xanh bóng mát quanh nhà. Hoặc nếu không gian ngôi nhà của bạn không đủ để trồng cây lớn, bạn có thể trồng các loại cây cảnh, cây hoa trong các chậu cây nhỏ, như vậy sẽ giúp ngôi nhà của bạn có thẻm màu xanh cây cối rất dễ chịu.

  1. Diệt muỗi, gián, ruồi

Mùa hè được coi là thời điểm lý tưởng để các loại côn trùng gây hại phát triển. Vì vậy, việc diệt côn trùng, bọ gậy là hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Hãy phát quang các bụi rậm; đổ hết các chậu, chum nước thừa, nước đọng; đậy kín các bình, thùng chứa nước sạch; khơi thông cống rãnh,… để tránh muỗi sinh sản. 

Ngoài ra, để giúp căn phòng luôn được thông thoáng mà vẫn ngăn cản được muỗi và các loại côn trùng gây hại, bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi. Đây là một biện pháp đơn giản, hiệu quả trong việc ngăn cản muỗi, ruồi, gián, chuột mà vẫn giữ cho ngôi nhà vẻ tinh tế, hiện đại.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830