Tin tức

Tác hại của kem ngừa muỗi đến cơ thể con người

11/06/2021

Ngày nay trên thị trường bày bán khá nhiều các loại kem thoa, thuốc xịt chống muỗi. Nhiều người xem đây là giải pháp chống muỗi hiệu quả, nhanh chóng. Tuy nhiên lại không có nhiều người để ý đến các thành phần có trong các loại kem bôi này và không biết rằng việc lạm dụng quá nhiều sẽ gây hại đến sức khỏe con người như thế nào. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn thấy một vài tác dụng phụ khi quá lạm dụng vào kem chống muỗi và đưa ra một số giải pháp đơn giản giúp bạn chống muỗi hiệu quả hơn. 

 

  1. Bôi kem chống muỗi có thể gây hại cho da

Kem chống muỗi chỉ được coi là giải pháp tạm thời để xua đuổi đi muỗi. Sau khi lớp kem trên da bay hết đi, bạn lại phải tiếp tục bôi thêm các lớp kem khác. Điều này dẫn đến việc bạn quá lạm dụng vào kem bôi chống muỗi, dẫn đến các tác hại xấu đến làn da của bạn như mẩn đỏ, ngứa, sưng, rát, hay xuất hiện các mụn nước li ti trên da do kem chống muỗi đã làm bít lỗ chân lông dưới da.

 Đối với những người có làn da nhạy nhạy cảm hay bị viêm da thì càng phải chú ý hơn. Nếu chà xát hay gãi mạnh có thể làm cho tình trạng viêm da của bạn trở nên trầm trọng hơn như gây sưng tấy, viêm da, nhiễm trùng. Khi các vết mụn hay các vết sần mất đi cũng sẽ dễ để lại nhiều vết thâm dai dẳng do tăng sắc tố da. 

Và một điều quan trọng cần phải lưu ý tiếp theo đó là bạn cần tránh sử dụng quá nhiều kem chống muỗi lên các vùng da bị tổn thương như các vùng da bị trầy xước, các vết thương hở. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ bị phơi nhiễm hóa chất qua các vùng da hở này. 

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

  1. Những cách chống muỗi đơn giản, hiệu quả
  • Mắc màn khi ngủ: Đây là biện pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả, bảo vệ chúng ta khỏi bị muỗi tấn công khi ngủ. Khi ngủ, bạn chú ý không nằm sát mép màn, không để tay chân sát màn để tránh bị muỗi từ bên ngoài đốt.
  • Mặc quần áo sáng màu: Những khu vực ít ánh sáng hay tối màu thường sẽ thu hút muỗi nhiều hơn. Do đó, bạn cần tránh mặc các quần áo có màu tối, sẫm để tránh bị muỗi tấn công nhé. 
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ: Bạn cần khơi thông cống rãnh, loại bỏ các vật dụng, các chum chứa nước đọng để tránh bọ gậy. Cần quét dọn nhà cửa thường xuyên, dọn vườn tược sạch sẽ tránh ô nhiễm, ẩm ướt. 
  • Sử dụng cửa lưới chống muỗi: Nếu bạn cần một biện pháp hiệu quả, có tác dụng về lâu về dài thì có thể sử dụng lưới chống muỗi. Giải pháp này sẽ giúp bạn ngăn chặn được các loại côn trùng như muỗi, giãn hay kể cả rắn, chuột một cách hiệu quả mà vẫn giúp nhà cửa của bạn luôn được thông thoáng, không bị ngột ngạt bí bách.

Bạn đang cần sản phẩm cửa lưới chống muỗi an toàn, bền bỉ, mẫu mã đẹp hãy liên hệ chúng tôi!

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830