Tin tức

Tác hại khôn lường từ bọ đỏ, bọ chét

07/06/2021

Bọ đỏ, bọ chét thường là nỗi ám ảnh đối với nhiều gia đình vào mùa hè. Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra rất nhiều con bọ nhỏ tí không biết từ đâu xuất hiện trên da, lông của thú cưng, chó mèo. Không chỉ gây hại cho vật nuôi mà những con bọ này còn có thể cư trú trên cơ thể người, đốt gây ra những vết sưng đỏ, thậm chí lở loét nếu chúng ta không may khiến vết thương bị hở. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt bọ đỏ và bọ chét cũng như những tác hại khôn lường nếu chúng  ta không xử lý ngay khi chúng bắt đầu xuất hiện.

 

Bọ đỏ là con gì? Nếu bị bọ đỏ đốt thì cơ thể sẽ xảy ra hiện tượng gì?

Bọ đỏ là một loài côn trùng thuộc họ nhện, có nhiều chân và màu đặc trưng là màu đỏ. Bọ đỏ thường sinh sống tại những nơi có bụi rậm, cây cối um tùm hoặc trong gỗ mục để lâu. Chúng dễ dàng bám trên cơ thể con người khi có tiếp xúc trực tiếp và thường dành hàng giờ trước khi đốt vật chủ đề khám phá cơ thể.

Chân, cánh tay, sau đầu gối, eo, những vùng da dày là nơi ưa thích để chúng cư trú và đốt. Sau khi bị đốt sẽ dẫn đến tình trạng bị sưng đỏ, ngứa râm ran, chỉ cần một động tác gãi cũng có thể khiến vết thương nhiễm trùng và bị nặng hơn. Bạn có thể sử dụng nước ấm để rửa sạch vết thương và chườm cho bớt độc tính, sử dụng các chất kháng sinh, diệt khuẩn như túi trà, muối tinh để ngăn chặn tình trạng nổi mụn nước.

 

Mối nguy hại tiềm tàng từ bọ chét và cách xử trí khi bị bọ chét cắn

Không chỉ sống kí sinh trên cơ thể chó, mèo, động vật có lông rậm mà bọ chét còn có thể bám trên cơ thể con người và hút máu. Những con bọ chét bé tí chỉ bằng kích thước hạt vừng lại có chất độc rất nguy hiểm. Khi bị cắn và hút máu, chúng ta sẽ cảm thấy hơi nhói, vết thương sẽ đỏ và phồng lên nhanh chóng, chất độc sẽ khiến ngứa rát và rất lâu khỏi, thậm chí còn có thể gây ra khó thở, tích tụ mủ gây loét, để lại sẹo.

Nếu thấy có triệu chứng nghi ngờ do bọ đỏ, bọ chét cắn, việc đầu tiên là hãy thay ngay quần áo, tắm bằng nước ấm hoặc hơi nóng, xả nước liên tục vào người trong vài phút để chắc chắn rằng các con bọ chét sẽ bị loại bỏ khỏi cơ thể. Đồng thời nước ấm cũng sẽ giúp giảm các triệu trứng mẩn ngứa, giúp tế bào da nhanh hồi phục. Nếu bị nhẹ, bạn chỉ cần sử dụng xà phòng tắm để làm sạch vết cắn là được. Các triệu trứng ngứa nhẹ sẽ nhanh chóng biến mất. Chú ý nên phơi giặt riêng thật kỹ quần áo cũ, tránh còn xót bọ trên quần áo.Trong trường hợp bị cắn nhiều, dị ứng mẩn ngứa nặng, bạn cần sử dụng các thuốc chống dị ứng và giảm bớt ngứa và tuyệt đối không được gãi.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Làm thế nào để ngăn chặn sự xuất hiện của bọ đỏ, bọ chét?

  • Chắc chắn điều đầu tiên chính là giữ gìn vệ sinh, thu dọn nhà kho, gỗ mục, bụi rậm.
  • Thường xuyên kiểm tra môi trường xung quanh, cơ thể vật nuôi có xuất hiện bọ không để sử dụng thuốc ngăn bọ ngay từ đầu.
  • Không nên quá ôm ấp thú cưng vào người, đặc biệt là trẻ nhỏ thường thích chơi với chó mèo, không để ý có thể bị các loài bọ cắn.
  • Sử dụng các loại cửa lưới có mắt dày có công dụng chống côn trùng như muỗi, bọ chét, bọ đỏ,.. hiệu quả.
  • Phun hóa chất diệt côn trùng có uy tín, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Tương tự với các loại kem bôi chống côn trùng, bạn cũng nên lựa chọn kỹ càng loại kem bôi chống côn trùng an toàn và hiệu quả. Tất cả các sản phẩm sử dụng đều phải được mua từ những cơ sở phân phối uy tín, nguồn gốc sản phẩm, thành phần nguyên liệu rõ ràng.
  • Không nên trồng quá nhiều cây cối um tùm trong xung quanh nhà, các khu vực ẩm thấp, thiếu ánh sáng là nơi cư trú ưa thích của các loài côn trùng. Nếu bạn là người thích trồng nhiều cây xanh, có thể tham khảo qua các loại cây trồng có khả năng đuổi côn trùng khá phổ biến, dễ tìm kiếm cũng như trồng quanh nhà.

Từ những thông tin kể trên, bạn hãy sáng suốt lựa chọn cho mình cách ngăn chặn bọ chét nhé. Còn bạn đã có quyết định chọn mua cưới lưới chống muỗi thì bấm gọi chúng tôi ngay nào!

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830