Tin tức

Bỏ túi mẹo đuổi côn trùng ra khỏi nhà bằng cây xanh

11/06/2021

Mỗi khi nhắc đến các phương pháp đuổi côn trùng, người ta thường chọn các loại thuốc hay hóa chất diệt côn trùng vì nó có tác dụng nhanh chóng cũng như sử dụng tiện lợi. Tuy nhiên ít ai biết rằng các loại cây cảnh cũng có thể xua đuổi côn trùng hiệu quả và an toàn. Ngoài công dụng làm đẹp, giúp trang trí cảnh quan ngôi nhà thì một số loại cây cảnh còn khiến các loại côn trùng tránh xa nhờ mùi hương đặc biệt của nó. Có rất nhiều loại kem bôi hay xịt đuổi muỗi và côn trùng cũng có thành phần chính được chiết xuất từ cây hoa tự nhiên. Vậy tại sao chúng ta lại không áp dụng phương pháp đuổi muỗi bằng cây xanh vừa "ngon, bổ, rẻ" này? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để bỏ túi những mẹo đuổi côn trùng ra khỏi nhà bằng các loại cây cảnh hữu ích đó nhé!

 

Tại sao nên trồng các loại cây đuổi côn trùng?

Có khá nhiều cách đuổi côn trùng hiện nay nhiều người đang sử dụng như phun xịt hóa chất, sử dụng kem bôi chống côn trùng... Tuy nhiên không phải sản phẩm chống côn trùng nào cũng thực sự an toàn và tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng. Những nguy hại do sử dụng các hóa chất diệt côn trùng luôn khiến bạn phải đau đầu về vấn đề sức khỏe cho bản thân, gia đình. Đáng lo ngại hơn nữa, tác hại của hóa chất diệt côn trùng đối với sức khỏe con người không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận biết, thậm chí phải qua thời gian dài sử dụng thì mới tạo ra tác hại, cũng như ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người về sau. Ví dụ như sử dụng kem bôi chống côn trùng làm từ hóa chất không phải tự nhiên, có chất DEET nếu tiếp xúc trực tiếp đến cơ thể sẽ rất độc đến hệ thần kinh và trí não con người. Nhưng giờ đây, phương pháp trồng những cây đuổi muỗi đang được rất nhiều người áp dụng, là phương pháp tự nhiên, mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn về sức khỏe. Đặc biệt thích hợp với các hộ gia đình có con nhỏ, người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng với các chất hóa học. 

Các loại cây đuổi côn trùng hiệu quả thường được trồng trong sân, trước cửa nhà. Hay thậm chí để tăng hiệu quả đuổi côn trùng của cây xanh, bạn có thể chà xát lá cây, từ đó có thể giải phóng thêm nhiều mùi hương của cây vào trong không khí. Bên cạnh đó bạn có thể đun sôi với nước để nguội và xịt quanh ngôi nhà giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. Dưới đây là các loại cây xanh đuổi côn trùng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy và trồng trong nhà mình.

 

Bật mí các loại cây đuổi côn trùng hiệu quả

Các loại cây xanh đuổi muỗi và côn trùng:

Trồng, lựa chọn các loại cây cảnh đuổi côn trùng hiệu quả không những không gian nhà bạn thêm tươi xanh hơn mà còn mang lại công dụng hữu hiệu trong việc xua đuổi các loại côn trùng nguy hiểm mang mầm bệnh đến cho các thành viên trong gia đình. Bạn có thể lựa chọn một trong số những cây xanh phổ biến dưới đây:

  • Cây tía tô: Lá tía tô là loại thực phẩm rau thơm được sử dụng nhiều trong ẩm thực, và cũng dễ dàng được trồng tại sân vườn, chậu cây cảnh. Nhiều người đã biết công dụng của cây tía tô trong các bài thuốc trị ho, viêm họng hữu hiệu. Tuy nhiên ít người biết được cây tía tô còn có công dụng đuổi muỗi và côn trùng rất tốt. Mùi của cây tía tô tỏa ra sẽ xua đuổi muỗi và côn trùng tránh xa, nhưng lại rất dễ chịu với con người.
  • Cây hương thảo: thường được sử dụng để chế biến các món ăn như bít tết, thịt nướng đồng thời còn có tác dụng hữu ích được rất nhiều người sử dụng đó là đuổi muỗi. Cây hương thảo lại có hương thơm rất thoải mái và hương thơm xuất phát từ tinh dầu này giúp tống khứ đám muỗi hiệu quả.
  • Cây húng quế: một trong những loại thảo mộc chống muỗi tự nhiên nhờ vậy mà muỗi tự tránh xa môi trường sống của gia đình. Không chỉ xua đuổi muỗi mà cây húng quế còn đuổi các loại côn trùng khác như ruồi, bọ, ong, chuột,..
  • Cây sả: khá phổ biến trên thị tường vì nó dễ trồng và phổ biến nhất. Trong cây sây sả luôn chứa citronella, loại dầu hoàn toàn tự nhiên thường bắt gặp ở những loại nến đuổi côn trùng.
  • Cây  bạc hà: Mùi thơm của bạc hà xuất phát từ tinh dầu có trong thân, lá và hoa bạc hà. Nhờ mùi hương đem lại những giây phút thư giãn và đuổi muỗi hiệu quả.

Củ quả, tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng:

Ngoài cây và lá cây, một số loại cây có củ quả, hay dầu thơm cũng rất tốt trong việc phòng chống muỗi:

  • Vỏ cam quýt: Mùi thơm của vỏ cam quýt giúp tạo ra không khí dễ chịu cho con người, nhưng lại là "kẻ thù" cho các loại côn trùng và muỗi. Bạn có thể sử dụng vỏ cam quýt tươi ngay sau khi bóc vỏ để đuổi côn trùng. Hoặc muốn tích trữ sử dụng lâu dài, bạn nên phơi khô, sau đó mỗi khi sử dụng có thể mang ra đốt, khi đó khói đốt vỏ cam quýt khô cũng tạo ra mùi tinh dầu khiến muỗi và côn trùng sợ hãi.
  • Củ tỏi: Củ tỏi là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Tỏi cũng là bài thuốc hữu hiệu để tăng cường sức khỏe, chống cảm cúm. Thật đặc biệt khi tỏi cũng là mẹo để chống côn trùng hiệu quả. Chỉ cần một nhánh tỏi được cắt lát, để ở góc phòng là bạn cũng có thể xua đuổi hết sạch những loài muỗi và côn trùng đáng ghét.
  • Tinh dầu gió: Dầu gió là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được chiết xuất từ cây tự nhiên nổi tiếng của Việt Nam. Ngoài bảo vệ sức khỏe, dầu gió cũng giúp cho việc xua đuổi côn trùng. Bạn có thể sử dụng dầu gió rất đơn giản trong phòng chống muỗi, đó là nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt, để quạt quay thổi gió vào khắp phòng. Khi đó toàn bộ căn phòng sẽ có mùi thơm từ dầu gió, mà ruồi muỗi hay côn trùng cũng sợ hãi và chạy nhanh mất hút.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

 

Ngoài đuổi muỗi và côn trùng bằng cây xanh, còn có biện pháp nào an toàn và hiệu quả nữa không?

Sử dụng các cây chống côn trùng đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn là người khá bận rộn trong cuộc sống và công việc hàng ngày, khó có nhiều thời gian để mua và chăm sóc cây xanh, bạn cũng có thể sư dụng những phương pháp chống muỗi nhanh chóng, ngay lập tức, như sử dụng kem chống muỗi và côn trùng. Nhưng phải hết sức chú ý khi lựa chọn kem bôi an toàn nhé. Để có thêm tư vấn sử dụng kem an toàn và hiệu quả. mời bạn xem bài viết những kem bôi tốt nhất trị muỗi đốt cho người lớn và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, còn có thêm phương pháp đuổi phòng chống muỗi và côn trùng rất rất hiệu quả, mà hiện nay chưa nhiều người biết đến, đó là lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi và côn trùng. Với những cải tiến trong công nghệ vật liệu, thiết kế và sản xuất, cửa lưới chống muỗi hiện nay không còn là sản phẩm đắt đỏ và khó khăn trong việc tìm kiếm, lắp đặt nữa. Một trong những dòng sản phẩm cửa lưới hàng đầu hiện nay là cửa lưới Vietfamily đã được rất nhiều khách hàng tin dùng vì công dụng xua đuổi các loại côn trùng hiệu quả, cùng với giá thành rẻ, chất lượng tốt, sử dụng bền bỉ, lâu dài.

Côn trùng luôn là tác nhân gây hại trực tiếp cho cơ thể vì vậy hãy sáng suốt trong việc lựa chọn các vật dụng xua đuổi muỗi hiệu quả cao đem lại sự an toàn cho bản thân và gia đình bạn nhé! Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi, Vietfamily để nhận được thêm nhiều tư vấn phòng chống côn trùng hiệu quả nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830