Tin tức

Cách nhận biết và xử lý khi bị kiến ba khoang đốt

07/06/2021

Sau mỗi đợt mưa, thường xuất hiện nhiều kiến ba khoang, khi trong nhà có anh sáng chúng sẽ tự động bay vào. Lượng người là nận nhân của kiến ba khoang hiện cũng khá nhiều. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị những kiến thức cơ bản để giúp bản thân mình tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc từ kiến ba khoang gây ra nhé.

 

Nhận biết kiến ba khoang và các vết cắn của kiến ba khoang

Kiến ba khoang có thân mình thon, dài, nhọn ở vùng bụng. Có chiều ngang 1-1,2cm, chiều dài 2-3cm, thường có màu đen xen lẫn vàng. Chúng có 3 đôi chân, vùng bụng trên và đầu thường có màu đen. Đặc biệt, bụng của kiến ba khoang thường có đốt, trong đó có một đốt màu đỏ. 

Vết đốt mà kiến ba khoang gây ra thường xuất hiện tại các vùng da hở như hai tay, mặt. Vết thương có dạng vệt dài hoặc thành đám. Sau khi bị kiến ba khoang đốt, người bệnh thường có cảm giác râm ran, đau rát,ngứa ngáy. Sau đó xuất hiện những vết ban đỏ rồi xuất hiện những thương tổn điển hình, mụn mủ có điểm màu trắng vàng ở giữa. Vết thương rất dễ bị loét, rỉ dịch nếu không được giữ cẩn thận. Một số trường hợp nặng hơn có thể bị sốt, nổi hạch. Thương tổn được chữa trị sau 5-7 ngày, tuy nhiên vết thương vẫn để lại những vết thâm lâu mất.

 

 Cách xử lý khi bị kiến ba khoang tấn công

Nhận ra vết thương kiến ba khoang đốt bạn đã biết cách xử lý. Hãy cùng tham khảo một số cách xử lý đơn giản sau đây:

 Khi bị kiến ba khoang bay vào người, không nên nghiền nát hay chà xát mới có thể tránh được độc tố tiết ra. Nếu đã bị dính chất độc, tránh chà mạnh hay gãi gây thương tổn nặng cho da. Không để các vùng da lành tiếp xúc với nơi đã dính độc tố dẫn đến lây lan diện rộng. Ngay khi vết thương vừa xuất hiện cần rửa sạch bằng xà phòng, bôi thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. 

 

Cách phòng tránh kiến ba khoang hiệu quả

Để tránh bị kiến ba khoang đốt chúng ta cần vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát phòng ở. Kiểm tra giường ngủ, quần áo trước khi sử dụng tránh việc vô tình bị chất độc của kiến ba khoang dính vào da. Buổi tối nên tắt các bóng đèn có ánh sáng màu xanh, tím mà thay vào đó là bóng đèn có ánh sáng màu đỏ, vàng không thu hút kiến ba khoang. Hạn chế mở quá nhiều cửa, nhất là những nơi gần cánh đồng, bụi rậm đề phòng côn trùng bay vào nhà. 

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn cửa lưới chống muỗi và côn trùng vừa có thể thay thế cửa sổ, vừa có tác dụng ngăn chặn các loại côn trùng gây hại đến sức khỏe. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm cửa lưới đang được ưa chuộng  này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830