Tin tức

Bí quyết chọn rèm cửa phòng ngủ cho người lớn tuổi

07/06/2021

Nếu như chọn rèm cửa cho giới trẻ hướng đến sự trẻ trung và sang trọng thì phòng ngủ dành cho người già hướng đến sự trầm ấm, yên tĩnh và an toàn. Bởi vì giấc ngủ đối với người lớn tuổi rất quan trọng và cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc bí quyết chọn rèm cửa phòng ngủ cho người lớn tuổi.

 

Phòng ngủ của người già cũng cần tạo một không gian riêng tạo sự nhẹ nhàng và yên tĩnh. Việc sử dụng rèm cửa không chỉ có tác dụng chống nắng, điều hòa ánh sáng, cách âm cách nhiệt cho không gian mà còn tạo tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Khi lựa chọn rèm cửa phòng ngủ cho người lớn tuổi bạn cần lưu ý một số điều sau đây.

Vì người già sức khỏe không tốt, nhận thấy được sự lão hóa rõ rệt nên bạn cần lựa chọn những bộ rèm cửa vừa lấy được ánh sáng tự nhiên lại vừa cản được ánh nắng. Sở thích những người lớn tuổi thường thích sự giản đơn nên lựa chọn rèm trơn, rèm cuốn là phù hợp hơn thay vì lựa chọn rèm cầu vồng như giới trẻ thường yêu thích bởi sự nữ tính trong thiết kế. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn rèm roman hay rèm vải bởi đây là hai loại rèm rất phổ biến, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Tiếp theo, màu sắc và họa tiết được xem cũng là yếu tố quan trọng, đặc biệt dành người lớn tuổi. Bạn không thể lựa chọn những gam màu quá sặc sỡ theo phong cách của giới trẻ, nên chọn những gam màu ấm áp, không loè loẹt như màu nâu, nhạt màu xám,.. phù hợp với màu tường, màu đồ vật trong phòng để tạo sự hài hòa không rối mắt. Bạn cũng không nên lựa chọn màu sắc quá sẫm, sẽ gây cảm giác bí bách, đơn độc không tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi.

Cùng với đó, họa tiết và hoa văn trên rèm cửa càng đơn giản càng tốt, điều này sẽ giúp người già có sự thoải mái về tinh thần cũng như tĩnh tâm hơn trong giấc ngủ. Cuối cùng là kích thước của những tấm rèm cửa bạn cũng cần lưu tâm. Nếu rèm quá dài so với sàn nhà sẽ tạo sự rườm rà, không gọn gàng và mất thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ là nơi đặc biệt cần được bảo vệ an toàn không để muỗi đốt tấn công, do vậy hãy lắp đặt thêm cả cửa lưới chống muỗi nữa nhé. Để có thêm thông tin tư vấn về cửa lưới chống muỗi, hãy liên hệ ngay tới chúng tôi nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830