Tin tức

Nên ăn gì để nhanh khỏi sau khi bị sốt xuất huyết

07/06/2021

Sốt cao và liên tục trong nhiều ngày liên tiếp làm người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. Sau khi tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là danh sách các thực phẩm nên và không nên ăn mình tổng hợp được dành riêng cho những bạn bị sốt xuất huyết.

 

  1. Việc đầu tiên cần làm là bổ sung nước

Sau những chuỗi ngày sốt cao trên 39°C liên tục, cơ thể người bệnh mệt mỏi và mất nhiều nước. Một trong nhiều triệu chứng của bệnh là đi tiểu nhiều kèm thoát huyết tương, do đó máu của người bệnh cô đặc hơn so với người bình thường nên dễ bị đông máu. Vì vậy người bệnh cần được bù nước và chất điện giải cấp. Uống đủ 2l nước một ngày, bổ sung chất điện giải từ oresol, nước chanh muối, nước dừa.

 

  1. Bổ sung thêm khoáng chất và vitamin từ các loại nước ép hoa quả, nước ép từ rau xanh

Nếu như bạn cảm thấy chỉ nước lọc là không đủ, hãy chọn cho mình các loại nước ép từ hoa quả và rau xanh. Ngoài yêu cầu cung cấp nước, các loại nước ép giúp bạn bổ sung vitamin và khoáng chất, tăng cường khả năng miễn dịch. Nước ép từ dưa chuột, táo, cà rốt, rau xanh như súp lơ, cải,... hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh. Nước ép từ cam, ổi, dâu,... cung cấp vitamin C, tăng khả năng miễn dịch, thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào Lympho chống chịu lại các tế bào lạ như virus. Nước ép lá đu đủ giúp người bệnh nhanh chóng bù lại lượng tiểu cầu đã bị mất trong quá trình bị sốt xuất huyết.

 

  1. Ăn thức ăn dạng lỏng như cháo, sữa, súp

Bạn thấy rất chán ăn, mệt mỏi khi phải nhai nhiều những thức ăn khô và cứng như cơm, rau,.... Bạn hãy mạnh dạn thay đổi thực đơn thành những thức ăn dạng lỏng, vừa dễ hấp thụ, dễ tiêu, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng lại tránh cảm giác nhàm chán.

 

  1. Bổ sung protein

Cá, trứng, các loại thịt là nhu yếu phẩm không thể thiếu để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên ăn chúng cùng một lúc không những khó hấp thu mà còn dẫn đến thừa phí, bạn hãy chia bữa và sắp xếp thực đơn một cách hợp lý.

 

  1. Không nên ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước ngọt có ga, chất kích thích

Bình thường những đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, chiên lại nhiều lần, đồ ăn cay nóng, thức uống có ga và chất kích thích đã vốn có hại cho sức khỏe. Hơn nữa trong lúc này bạn đã và đang cảm thấy rất chán ăn, lúc này bổ sung thêm đồ nhiều dầu mỡ càng làm bạn cảm thấy ngán. Vì vậy dẫu bạn có đang "thèm" đến đâu cũng cần kiềm chế nha.

 

Bạn đã mắc sốt xuất huyết một lần, nhưng bạn có chắc chắn sẽ không bị lại lần thứ 2? Vì vậy, ngoài bổ sung thực phẩm để hồi phục sức khỏe, bạn còn cần phòng tránh muỗi hiệu quả để giảm nguy cơ nhiễm sốt xuất huyết như: lắp đặt cửa lưới chống muỗi, dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, làm sạch và che đậy chum nước,...

 

Chẳng phải có sức khỏe là có tất cả sao? Mong rằng bài viết trên thực sự hữu ích đối với bạn! 

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830