Tin tức

Biện pháp an toàn thay thế thuốc diệt mối

07/06/2021

Trong các loại côn trùng, thì mối cũng là một trong những loại côn trùng gây hại cho nhiều gia đình hiện nay. Chúng có thể làm hỏng những đồ đạc trong nhà cũng như ảnh hưởng đến chất lượng của nhiều công trình lớn. Và nhiều gia đình chọn cách phun thuốc diệt mối, những câu hỏi đặt ra liệu chúng có thực sự là giải pháp hiệu quả và an toàn hay không? Cùng đọc tiếp nào!

 

Mối là loại côn trùng có hình dáng bé nhỏ, nhưng lại có sức tàn phá khá lớn bởi đặc tính sống bầy đàn của mình. Chúng thường trú ngụ nhiều ở móng nhà, hay các gốc cây, đồ vật bằng gỗ,.. ảnh hưởng lớn đến chất lượng của nhiều công trình, hay đồ đạc trong gia đình mà bạn không hay biết. Chính vì thế, nhiều gia đình tìm đến biện pháp là sử dụng thuốc diệt mối.

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt mối được nhiều gia đình sử dụng rộng rãi. Chỉ cần một lượng nhỏ thuốc có chứa thành phần hóa học thì mối đã chết hàng loạt. Chính vì thế, nhiều người cũng lo lắng sử dụng thuốc diệt mối có ảnh hưởng gì tới con người hay không? Để sử dụng an toàn, bạn phải tìm nơi bán thuốc diệt mối chính hãng, pha liều lượng đúng tỷ lệ theo hướng dẫn. Bởi nếu quá liều lượng, con người có thể bị ngộ độc thuốc cấp tính.

 

Hơn nữa hiện tại trong các thuốc xịt muỗi, côn trùng còn có các thành phần deltamethrin, diclorometan, metylen clorua. Nếu không may hít phải những loại khí này thường xuyên thì chuyện ngộ độc carbon monoxide là điều khó tránh khỏi. 

 

Vậy làm thế nào để bảo đảm sự an toàn khi phun thuốc diệt mối? Để diệt được mối tận gốc, tuy đã được kiểm duyệt nhưng bạn vẫn cần cẩn thận trong quá trình phun thuốc. Khi phun thuốc trong nhà, bạn cần đeo khẩu trang và đồ bảo hộ cẩn thận, gia đình có trẻ em tuyệt đối tránh xa và không cho chúng lại gần khu vực này. Đồ đạc và vật dụng, thức ăn trong gia đình phải được che đậy cẩn thận. 

 

Sau khi phun thuốc khoảng 45 phút có thể trở vào nhà bình thường, khăn lau chùi nhà cần được giặt sạch và phân loại riêng, tránh bị ngộ độc trong quá trình lau dọn nhà cửa.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Tuy nhiên, có một biện pháp an toàn và phòng chống hiệu quả hơn đó chính là sử dụng cửa lưới chống muỗi. Với việc sử dụng cửa chống muỗi, bạn không chỉ có thể ngăn chặn mối bay vào không gian sống, gây hỏng đồ đạc trong gia đình mà còn có thể ngăn chặn các loại côn trùng khác như muỗi, gián,... bay vào nhà. Vừa an toàn mà có thể bảo vệ gia đình bạn khỏi côn trùng một cách hiệu quả. Còn chần chừ gì nữa, mà không sắm ngay cho gia đình một bộ cửa lưới chống muỗi nào.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830