Tin tức

Những lưu ý về phong thủy khi xây dựng ban công

07/06/2021

Phong thủy giờ đây là mối bận tâm của nhiều người, đặc biệt người châu Á. Đã theo phong thủy mà thực hiện trái với phong thủy thì tác hại đem đến là vô cùng lớn. Chính vì thế, khi xây dựng ban công, chủ nhà cũng nên nhìn qua những lưu ý về phong thủy này, để không bị ảnh hưởng về sau.

  1. Ban công không nên xây đối xứng với căn nhà

Xét về phong thủy học thì đây là điều tối kỵ. Nếu đưa ra thực tế, thì khi xây dựng ban công này, người người ra vào nhà đều thấy được ban công, sẽ thấy mọi thứ một cách rõ ràng.

Để khắc phục cho trường hợp này thì chúng ta có thể mắc thêm rèm cửa, hoặc đặt một bể cá, cây cảnh… sẽ góp phần tăng nét sống động cũng như cân đối cho không gian sống và tạo sự thoáng đãng nhất cho căn nhà. Tuy nhiên phải chú ý đến việc trang trí cây cảnh một chút. Bạn nên sử dụng những loại cây đem đến sự tài lộc, phú quý cho gia chủ, ví dụ như cây kim phát tài, cây vạn niên thanh, cây kim tiền, cây tre trúc, cây phát tài,… vừa giúp giải họa cho căn nhà vừa đem đến vượn khí, thật đặc biệt phải không nào.

  1. Ban công không nên chiếu thẳng bếp

Đây cũng là một điều tối kỵ, nó sẽ làm giảm đi sự đoàn tụ của gia đình, là mối lo ngại về sự lục đục. Khi xây dựng hãy chú ý đến điều này, nếu muốn khắc phục thì có thể trang trí bằng cây cảnh, cây gai phá bỏ sát khí.

  1. Không đặt ban công ở những góc nhọn

Theo như quan niệm phương Đông, cái gì cũng vậy, tròn trĩnh luôn luôn đem đến sự may mắn, góc nhọn là góc khuyết, tượng trưng cho sự đổ vỡ, không viên mãn, bất lợi cho vận khí của cả căn nhà. Bên cạnh đó thì góc nhọn, cũng là góc không được bắt mắt trong các mẫu thiết kế. Chính vì thế khi xây dựng ban công tránh sắp xếp nó ở những vị trí này.

  1. Không nên trang trí ban công quá cầu kỳ

Ít quá cũng không tốt, nhiều quá cũng không tốt, chúng ta cần vừa đủ. Khi thiết kế và trang trí ban công cũng vậy, tránh làm cầu kỳ, phức tạp như thế sẽ rất dễ dẫn đến vận khí hỗn loạn. Bên cạnh đó thì cũng không nên sử dụng những biểu tượng trang trí mang ý nghĩa xui xẻo như chữ X.

Bạn nên trang trí ban công bằng các đồ nội thất nhỏ nhỏ, vừa hài hòa với thiên nhiên vừa độc đáo. Bạn cũng đừng quên sắm sửa lắp đặt cho ban công của mình cửa lưới chống muỗi để phòng chống sự xâm nhập của muỗi và côn trùng bay vào nhà nữa nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830