Tin tức

Trồng cây để phòng chống muỗi, bạn đã biết chưa?

07/06/2021

Muỗi – loài côn trùng trung gian truyền bệnh nguy hiểm khiến mọi người luôn lo lắng và tìm cách phòng trừ. Bên cạnh các biện pháp vật lý hóa hóa học hiện đại như sử dụng thuốc xịt muỗi, nhang muỗi, cửa lưới chống muỗi, đèn bắt muỗi,…thì vẫn có những biện pháp vô cùng đơn giản và thân thiện nhưng vẫn có tác dụng chống muỗi hiệu quả. Chẳng hạn như việc trồng các loại cây sau đây trong nhà. Khi có những loại cây này, chắn chắn bóng dáng của những “bạn” muỗi sẽ lùi xa trong ngôi nhà bạn.

Cúc vạn thọ: Những bông cúc vạn thọ thường được dùng chưng ngày tết không chỉ là loài hoa xinh đẹp, may mắn mà còn là có tác dụng xua đuổi côn trùng nói riêng và muỗi nói chung rất hiệu quả. Hương thơm tỏa ra từ loài hoa này khiến côn trùng phải khiếp sợ và bỏ chạy. Bạn có thể trồng một ít xung quanh nhà để đuổi muỗi và côn trùng gây hại nhé!

Phong lữ thảo: Cái tên Phong lữ thảo còn khá xa lại với nhiều người tuy nhiên nếu biết được công dụng đuổi muỗi của nó thì chắc chắn bạn sẽ muốn sở hữu ngay cho mà xem. Trong phong lữ thảo có các thành phần như citronellol, geranyl butyrate limonene, a-pinene, menthone, linalool, geraniol geranyl acetate, myrcene,…làm cho muỗi không dám đến gần. Nhiều gia đình thường treo một ít chậu hoa lữ phong ở ban công phòng ngủ để đuổi muỗi đấy.

Hoa dạ hương: Đặc điểm của loài hoa này là có hương thơm nồng và chỉ tỏa ra vào ban đêm. Có thể bạn chưa biết, muỗi rất sợ mùi thơm của hoa dạ hương vì thế, bạn nên đặt một số chậu hoa dạ hương ở ban công phòng ngủ để gia đình có giấc ngủ ngon và không bị quấy rầy bởi những người bạn muỗi không mấy thân thiện. 

Hoa ngũ sắc: Nhắc đến những loài hoa có tác dụng đuổi muỗi thì không thể không kể đến hoa ngũ sắc (hoa tỉ muội). Trong hoa có hợp chất coumarin – thành phần chính trong các loại thuốc chống muỗi nên thay vì dùng các sản phẩm trung gian, bạn có thể trồng cho mình những chậu hoa ngũ sắc để đuổi muỗi an toàn và hiệu quả hơn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, không dùng hoa ngũ sắc chà xát lên da vì nó có thể gây kích ứng cho làn da. Cách tốt nhất vẫn là trồng hoa trồng chậu, vừa đuổi muỗi vừa tăng vẻ đẹp cho không gian.

Hoa sen cạn: Cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay là hoa sen cạn – một loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ, tươi sáng. Bên cạnh là một loài hoa nhiều người còn dùng hoa sen cạn để chế biến thành những món ăn thơm ngon như salad hay súp. Ngoài ra, loài hoa này còn là kẻ thù số một của muỗi và côn trùng như bọ, rệp đấy nhé.

Chỉ bằng việc trồng những loài hoa này bạn đã có thể vừa tô điểm không gian vừa bảo vệ gia đình trước sự nguy hiểm của muỗi. Lợi ích 2 trong 1, hãy thử nhé!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830