Tin tức

Mách bạn những cách tân trang phòng khách đẹp và đơn giản nhất

07/06/2021

Đối với mọi ngôi nhà, mọi không gian sống phòng khách luôn được chú trọng nhất từ khâu lựa chọn màu sơn, gạch nền, nội thất, đồ trang trí. Dễ hiểu thôi bởi phòng khách là nơi gia đình tụ họp đông đúc vào các dịp tết lễ, là nơi để tiếp đón bạn bè. Nói không sai khi phòng khách được coi là linh hồn của ngôi nhà. Vậy bạn đã biết cách trang trí, tân trang lại phòng khách để tạo ấn tượng với mọi người? Hãy để chúng tôi mách bạn vài thông tin biết đâu lại có ích lắm đó!

 

  1. Dọn dẹp phòng khách và tìm những điểm trừ trong cách trang trí cũ

 

Một không gian thoáng đãng, sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp hơn sẽ truyền cho bạn nhiều cảm hứng hơn. Dọn dẹp là để loại bỏ những đồ dùng đã cũ, hư hỏng, không còn hữu dụng; lau chùi, làm mới những đồ đạc còn dùng được. Bạn cần chú ý đến các ngóc ngách của gian phòng bởi những nơi như vậy thường chứa nhiều bụi bẩn và đồ thừa lâu không dùng đến.

 

Phát hiện những sai lầm trong cách thiết kế cũ cũng là phương pháp hiệu quả để sửa sang căn phòng khách. Những sai sót trong thiết kế mà nhiều người mắc phải đó là:

  • Phối hợp quá nhiều màu sắc: không phải cứ có nhiều màu sắc là đẹp, khi trong một gian phòng nhỏ mà có quá nhiều màu sắc sẽ mang lại sự rối mắt. Nên chọn và tập trung vào 1, 2 màu chủ đạo và hợp với tone màu nội thất.
  • Sử dụng nội thất không đúng kích thước
  • Để tồn tại nhiều góc chết
  • Sử dụng quá nhiều đồ nội thất
  • Phòng khách không có hoặc có ít ánh sáng thiên nhiên
  • ….

 

  1. Tạo điểm nhấn cho gian phòng bằng cây xanh

 

Bạn nghĩ sao khi mang được hơi thở xanh vào không gian sống của mình?

Với nền nhiệt độ tăng cao như hiện nay, nhiều gia đình đã lựa chọn mang hơi thở xanh vào chính ngôi nhà thân yêu của họ. Làm như vậy sẽ giúp ngôi nhà thêm tươi mát, thoáng đãng hơn, không chỉ vậy cây xanh còn giúp cho mọi người cảm thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng khi đặt chân vào nhà. Và đặc biệt nhất cây xanh còn làm cho ngôi nhà thêm sinh động, gần gũi với thiên nhiên.

Chú ý khi trồng nhiều cây xanh, rất có thể bạn sẽ gặp phải vấn đề khá khó chịu đó là muỗi trú ẩn trong các lùm cây, đe dọa đến sức khỏe của bạn. Khi đó bạn hãy lắp đặt thêm cả cửa lưới chống muỗi nữa nhé.

 

  1. Trang trí các khung cửa đơn điệu bằng hệ thống rèm

 

Hầu như phòng khách nào cũng có cửa chính và ít nhất một cửa sổ. Hãy thử theo cách này, thay đổi màu sắc và loại rèm cửa thôi đã giúp căn phòng trở nên mới lạ hơn rồi. Tuy nhiên khi lựa chọn rèm cửa bạn cần chú ý đến công năng và mục đích. Phòng khách thì cần không gian tươi sáng, hứng được tối đa ánh sáng mặt trời, như vậy rèm vải sẽ ko thích hợp cho không gian này. Hơn nữa phòng khách luôn là nơi tụ tập của nhà vì vậy nên chọn loại rèm có chức năng bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại như muỗi, gián, côn trùng,... và chống nắng nóng. Do đó lựa chọn thông minh và phổ biến nhất hiện nay là rèm cuốn, rèm cầu vồng.

Muốn thay đổi phòng khách cho căn nhà thêm tươi mới mà kinh tế lại hạn chế, những cách trên là hoàn toàn hợp lý rồi còn gì, ngại ngần gì nữa mà không thử áp dụng ngay nhỉ?

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830