Tin tức

Các loại bệnh từ phấn bướm

07/06/2021

Bướm là một loại sinh vật rất quen thuộc trong đời sống con người. Tuy bướm được xếp vào danh sách các loại côn trùng không hề gây độc hại nhưng trên cơ thể của chúng lại có rất nhiều lông và phấn. Đây cũng chính là lý do mà khi chúng ta bị bướm bay vào này sẽ rất dễ bị ngứa hay những phản ứng cấp tính khác, cụ thể là những bệnh thường gặp dưới đây.

 

  • Bệnh viêm da do tiếp xúc côn trùng

Bạn có biết, trên cơ thể của loài bướm có rất nhiều phấn. Phấn bướm là yếu tố hàng đầu gây ra dị ứng trên da. Phần lông bướm có chứa một loại độc tố có tên là histamin. Loại độc tố này có thể phát tán trong không khí. Chúng là tác nhân gây lên bệnh viêm do da tiếp xúc ở người.

Khi bị viêm da do tiếp xúc côn trùng, chúng ta sẽ cảm thấy bị ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí còn có thể bị phồng mụn nước, nóng rát,..gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người.

  • Hen suyễn

Đối với những người có tiền sử về bệnh hen suyễn mà nói, việc để loài bướm tiếp xúc chạm vào người chúng ta là một điều hoàn toàn cấm kỵ. Lông bướm và các bụi phấn ở loài bướm sẽ là nguyên nhân gây ra các cơn hen suyễn, rất nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Có rất nhiều cách để phòng tránh và hạn chế tối đa các loại bướm chạm vào người cũng như giữ gìn vệ sinh chung, giữ gìn nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ,…Bên cạnh đó, sử dụng hệ thống cửa lưới chống côn trùng và chống muỗi cũng là một trong những giải pháp tuyệt vời. Đây cũng là một giải pháp được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Ngoài ra, nếu chẳng may bị dính phấn bướm, cách tốt nhất là bạn nên thay ngay quần áo, tắm rửa sạch sẽ bằng nước lạnh (tránh sử dụng nước nóng vì điều đó sẽ làm cho vùng da bị dị ứng càng tổn thương nặng hơn)

Hãy sử dụng dung dịch natri clorid 0,9% để rửa khi bị phấn bướm bay vào mắt, mũi. Việc sử dụng dung dịch nước muối sẽ giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh rất hiệu quả đấy.

Hơn nữa, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng các phương pháp dân gian như dùng lá khế, ngải cứu, gừng, nha đam,..và rất nhiều các bài thuốc dân gian khác nữa.

Tin liên quan: Mẹo đơn giản dụ bướm trắng gây ngứa bay khỏi nhà.

Mỗi loại côn trùng bên cạnh những lợi ích thì cũng đều ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Bởi vậy, chúng ta phải hoàn toàn tỉnh táo, biết phòng tránh, không nên để chúng ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của mình. Đừng quên thực hiện đầy đủ các biện pháp chống côn trùng (đặc biệt là loài bướm) để bảo vệ sức khoẻ của bạn cũng như những người thân yêu của mình!

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830