Tin tức

Làm sao để côn trùng có hại tránh xa ngôi nhà của bạn?

07/06/2021

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Quả đúng như vậy, sẽ chẳng có ai muốn trong ngôi nhà của mình có sự hiện diện của những con côn trùng gây hại. Đặc biệt vào thời điểm giao mùa, điều kiện thuận lợi để chúng sinh sôi. Vậy phải làm thế nào để xua đuổi chúng?

 

  1. Một số cách ngăn chặn, xua đuổi cũng như tiêu diệt côn trùng có hại:

 

  1. Cách đuổi muỗi:

Muỗi - tác nhân gây nên những bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết. Nhất là đối với những gia đình có người già và trẻ em thì việc tiêu diệt muỗi lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tiêu diệt muỗi bằng những phương pháp tự nhiên. Sự phối hợp tiêu diệt muỗi từ bên trong lẫn bên ngoài sẽ đem đến hiệu quả cao nhất.

+Tiêu diệt từ bên trong ngôi nhà: Sử dụng một số loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu sả, bạc hà, cam, tỏi, để xua đuổi muỗi. Vợt điện để tiêu diệt, mắc màn trước khi đi ngủ.

+Ngăn chặn, phòng chống xung quanh ngôi nhà: Hủy bỏ nơi sinh sản, thu dọn và phá hủy những nơi muỗi có thể khu trú. Phát quang bụi rậm, lấp đầy các ao tù, nước đọng. Vệ sinh sạch sẽ xung quanh nhà ở, không tập kết rác rải, …

 

  1. Cách đuổi kiến, gián, mối:

Bạn có thể sử dụng bình xịt, lọ thuốc của đuổi kiến, gián, mối bán sẵn ngoài cửa hàng. Tuy nhiên chúng có thể gây mùi khó chịu, độc hại. Nên áp dụng bằng phương pháp tự nhiên, có sẵn trong nhà. Để đuổi kiến bạn có thể vắt trực tiếp nước chanh vào tổ. Gián kỵ mùi hành tây bạn hãy cắt đôi củ hành tây đặt ngoài tổ, chung sẽ tự động bò ra. Dùng phèn chua giã nhỏ cùng với muối ớt, mối sẽ tự động rời đi

 

  1. Trồng cây tương kỵ, loại bỏ nơi sống của chúng:

Cây xanh vừa có vai trò điều hoà sự sống, tạo bóng mát chúng còn có vai trò của đuổi những côn trùng gây hại như muỗi, ruồi, … Bạn có thể trồng trong vườn, trong sân nhà như: sả, húng thơm, cúc vạn thọ, bạc hà, …để xua đuổi côn trùng có hại có cơ hội xâm nhập cũng như gây bệnh

Biết được nơi khu trú của những côn trùng gây hại để loại bỏ. Giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

2. Cách bố trí nhà cửa tránh côn trùng gây hại:

 

Luôn giữ cho ngôi nhà của bạn ở trạng thái sạch sẽ, thoáng mát. Loại bỏ thức ăn thừa. Đặt vỏ cam, quýt xung quanh nhà, chúng vừa tạo mùi thơm mát, dễ chịu vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng gây hại. Nuôi mèo để bắt chuột. Sử dụng một số loại tinh dầu như: tỏi, bạc hà, sả, … để xua đuổi muỗi.

Trang bị cho cửa chính, cửa sổ bác bảo vệ cửa lưới chống muỗi để chống muỗi cũng như côn trùng gây hại xâm nhập vào bên trong ngôi nhà của bạn.

 

Giờ đây côn trùng gây hại không còn là vấn đề đáng lo ngại. Hãy trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho gia đình cũng như cho chính bản thân bạn.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830