Tin tức

Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong tiềm năng phát triển du lịch

07/06/2021

Ngành du lịch của nước ta được nhà nước xem là ngành mũi nhọn vì đem lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế, tạo công ăn việc làm, giao lưu văn hóa với các nước khác. Và đặc biệt nước ta có tiềm năng đa dạng và phong phú về ngành du lịch. Bên cạnh đó còn có nhiều hạn chế khiến nước ta chưa thể khai thác mạnh về ngành du lịch.

  1. Làm sao để nước ta có thế thu hút thêm nhiều khách quốc tế.

Nước ta được nhiều người biết đến là nước có 54 dân tộc sinh sống ở trên khắp dải đất chữ S này. Do có nhiều dân tộc anh em nên cũng có nhiều bản sắc văn hóa khác nhau, và mỗi dân tộc có một nét phong tục tập quán riêng, một số điều lệ riêng để lưu trữ bản sắc riêng cho mỗi dân tộc mình nhưng cũng vì lý do đó mà làm cho ngành du lịch phát triển chậm. Khi chưa thể hội nhập được với quốc tế.

Thiếu nguồn vốn để xây cơ sở hạ tầng. Nhà nước nên đầu tư, khai thác để giúp các nơi có tiềm năng du lịch phát triển thêm.

Xây dựng thêm các nhà tiện ích: vệ sinh, y tế, các khu vui chơi, nhà nghỉ, nhà hàng... giúp cho du khách dễ dàng tìm kiếm.

Ngoài ra ngoại ngữ cũng là một vấn đề cần được quan tâm đến.

  1. Kết hợp truyền thống và hiện tại để thu hút các khách tham quan.

Nước ta có rất nhiều khu tham quan ngắm ảnh tuyệt đẹp, nhưng ít được mọi người được mọi người biết đến vì không có sự quảng bá rộng rãi. Với công nghệ 4.0 ngày nay, chúng ta nên thúc đẩy mạnh về các quảng bá qua các trang mạng quốc tế và trong nước giúp cho du khách biết đến.

Các nhà sàn ở miền núi Tây Bắc nhìn rất đơn sơ, giản dị… Nhưng không thu hút được khách. Nếu chúng được trang hoàng thêm rèm cửa và cửa lưới chống muỗi để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, tạo sự mơ mộng và tao nhã. Ngoài ra rèm cửa còn tạo cho ngôi nhà sự thoáng mát và tránh ánh nắng giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật giữa rừng núi Tây Bắc.

  1. Tầm quan trọng của người dân bản địa.

Người dân bản địa đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách du lịch. Bạn chắc đang tự hỏi sao lại vậy đúng không?

Vậy bạn thử đặt vị mình vào vị trí khách du lịch. Bạn muốn đến nơi người dân thân thiện, cởi mở, hiền lành,.. hay là đến nơi đi đâu cũng bị lườm, bị nói này nói kia,.. Bạn sẽ chọn nơi nào để đến? Do vậy người dân bản địa là vai trò cũng rất quan trọng trong công cuộc thúc đẩy ngành du lịch đi lên.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830