Tin tức

Mẹo nhỏ chống muỗi hiệu quả từ cây sả

07/06/2021

Cuộc sống càng hiện đại, con người lại càng hướng đến cuộc sống lành mạnh và an toàn. Thay vì các thiết bị, hóa chất chống muỗi hiện đại, nhiều người đã chuyển sang sử dụng các biện pháp thân thiện hơn. Trong đó việc trồng cây hay sử dụng hương liệu từ sả đang dần phổ biến. 

Có thể nói đuổi muỗi bằng sả mang lại lợi ích “3 trong 1” vừa đuổi được muỗi, vừa rẻ tiền vừa làm cho không gian được xanh mát hơn. Trong sả có các thành phần khiến muỗi “khiếp sợ” nhưng lại xoa dịu đầu óc của con người, giúp tỉnh táo tinh thần, giảm stress và tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Có nhiều cách dùng sả để đuổi muỗi. Có người thích tinh dầu sả nhưng cũng có người thích trồng sả thành bụi vừa chống muỗi vừa có thể  trang trí cho không gian. Cách trồng sả chống muỗi trong nhà cũng khá đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một ít tép sả (lưu ý chọn loại còn gốc), một cốc nước. Sả bạn tiến hành cắt bỏ đi phần lá dài, chỉ chừa lại phần gốc, sau đó cắm vào cốc nước và chờ sả sinh trường. Khoảng 5-7 ngày sau, sả sẽ bắt đầu đâm chồi và tiết ra mùi hương nồng và hình bóng những bạn muỗi cũng sẽ lùi xa.

Bạn có thể đặt chậu sả ở bàn trang điểm trong phòng ngủ, bàn làm việc, bàn trà, kệ tivi, cửa sổ hay bất kỳ nơi nào bạn muốn để làm đẹp cho căn phòng cũng như bảo vệ sức khỏe của những người xung quanh. Lưu ý bạn cần thay nước định từ 2-3 ngày một lần để sả phát triển tốt nhé.

Nếu không có đủ thời gian trồng sả thì bạn cũng có thể mua sả tươi ở chợ về và đập dập ra và treo thành bó ở các góc phòng, nơi muỗi thường xuyên xuất hiện. Mỗi khi sả khô đi bạn cứ thế thay bằng bó khác là được.

Một cách thức được nhiều người yêu thích nhất chính là tinh dầu sả. Sử dụng tinh dầu sẽ mang lại hiệu quả chống muỗi cao và nhanh hơn so với việc dùng sả tươi. Bạn có thể xông tinh dầu sả trong phòng ngủ hoặc bôi trực tiếp lên da. Muỗi khi ngửi thấy mùi hương này đều phải tránh xa. Sử dụng sả chống muỗi là một trong những biện pháp chống muỗi thân thiện và an toàn. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại nhiều bất cập như chỉ đuổi được muỗi trong không gian sả tiếp xúc, nhiều người sẽ dị ứng với mùi sả, tốn nhiều thời gian và công sức.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Nếu bạn thấy bất tiện trong việc chăm sóc trồng các loại cây đuổi muỗi, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp phun thuốc diệt muỗi, kem bôi chống muỗi. Tuy nhiên chú ý không lạm dụng, và phải biết cách sử dụng đúng đắn để đảm bảo an toàn, vì ít hay nhiều các loại sản phẩm chống muỗi sẵn có này sẽ có chứa các thành phần hóa học, cần lựa chọn các loại thuốc phun, kem bôi chống muỗi an toàn, uy tín trên thị trường, và sử dụng với mức độ vừa phải.

Để có thể có phương pháp phòng chống muỗi hiệu quả, chúng ta nên kết hợp cả với việc lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi kết hợp với dọn dẹp vệ sinh, nuôi cá,…để đạt hiệu quả chống muỗi tối ưu.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830