Tin tức

Rèm cửa giúp bạn tránh được những tác hại do ánh nắng gây ra như thế nào?

07/06/2021

Đất nước Việt Nam chúng ta có vị trí địa lý khá gần với xích đạo nên thời tiết rất khắc nghiệt. Mùa rét thì rét buốt còn mùa hè thì nóng không tả nổi. Nhất là vào mùa hè thời tiết oi ả và ánh nắng mặt trời vào mùa này có cường độ cao nhất. Kể cả khi bạn ở trong nhà thì cũng không thể tránh hết được những ánh nắng qua các khung của kính. Vậy hãy để rèm cửa giúp bạn giải quyết vấn đề này.

  1. Ánh nắng có tác hại như thế nào?

Từ trước đến nay mọi người luôn biết đến những mặt lợi, tác dụng tốt của ánh nắng mang đến cho cơ thể con người điển hình là mang đến nguồn vitamin D dồi dào giúp xương chắc khỏe. Nhưng điều đó chỉ đúng với ánh nắng lúc bình minh tức trước 8 giờ sáng. Sau thời điểm này ánh nắng trở nên chói gắt và lượng tia UV gây hại rất cao bạn không nên tiếp xúc trực tiếp. Đối với những gia đình có hệ thống của sổ thông thoáng với số lượng lớn mà không có rèm cuốn thì ánh nắng có thể dễ dàng vào nhà và gây ảnh hưởng tới con người.

Nếu tiếp xúc với nắng thường xuyên điều đó thật không tốt, ví dụ như:

  • Quá trình lão hóa da của bạn sẽ được đẩy lên với tốc độ nhanh hơn, các sắc tố trên da sẽ bị rối loạn và biến đổi là nguyên nhân dẫn đến các vết thâm sạm, nám, da khô ráp và xuất hiện nếp nhăn.
  • Tia cực tím trong ánh nắng còn có thể gây ra bệnh ung thư da.

Thường các vấn đề này sẽ xảy ra một cách âm thầm và khó nhận biết nên nhiều người vẫn chưa ý thức được việc bảo vệ da dưới ánh nắng.

 

  1. Rèm cửa, rèm cầu vồng có thể cản nắng không?

Hiện nay rất nhiều gia đình đã lựa chọn cho mình những bộ rèm cầu vồng xinh đẹp vừa là để trang trí nhà của vừa giúp điều chỉnh độ sáng và lượng nắng vào nhà. Những bộ rèm được chế tạo với chất liệu đặc biệt, dày dặn giúp bạn có thể cản tới 90% ánh nắng bản vệ bạn khỏi những tác hại từ tia UV. Bên cạnh đó nó còn có nhiều công dụng hữu ích như cản bụi, giảm tiếng ồn mang đến cho bạn một không gian sạch sẽ và riêng tư không bị làm phiền để cuộc sống và công việc diễn ra với hiệu suất cao nhất.

Chú ý ngoài rèm cửa, bạn nên trang bị thêm cả cửa lưới chống muỗi nữa nhé.

Trên thị trường các loại rèm cửa cũng như cửa chống muỗi được bán rất phổ biến hơn nữa còn có rất nhiều mẫu mã khác nhau cho bạn lựa chọn, lắp đặt cũng đơn giản và nhanh gọn. Vậy hãy chăm sóc tốt nhất cho cuộc sống của bạn và người thân nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830