Tin tức

Bí quyết lựa chọn rèm cửa phù hợp với ngôi nhà

07/06/2021

Rèm cửa - đồ trang trí giúp ngôi nhà của bạn trở nên có hồn, căng tràn sức sống, mang đậm phong cách, cá tính của gia chủ. Con người luôn hướng tới vẻ đẹp chân - thiện - mỹ, luôn coi trọng và theo đuổi cái đẹp. Luôn dung nạp chiều thuận, loại bỏ chiều ngược. Vậy phải làm thế nào mới có thể lựa chọn rèm cửa phù hợp với ngôi nhà?

 

  1. Chọn rèm cửa phù hợp với phong cách ngôi nhà:

Sự ưu tiên hàng đầu khi chọn rèm cửa là nó phải phù hợp với kiểu dáng thiết kế của ngôi nhà, tạo sự hài hoà, đồng điệu cho cả không gian sống.

Nếu ngôi nhà của bạn thiết kế theo kiểu hiện đại, nên chọn rèm đơn sắc, ưu tiên màu  đen - vẻ đẹp sang trọng, quý phái và màu trắng - vẻ đẹp thanh lịch tao nhã.

Đối với ngôi nhà theo hướng cổ điển, nên chọn rèm cửa có hoạ tiết gấm, hoạ tiết cổ điển, phần khung viền được trang trí cầu kì hơn. Nên chọn những mẫu rèm cửa phù hợp với màu sơn tường hoặc đậm hơn.

Theo hướng trẻ trung của các bạn trẻ, ưa chuộng những màu nổi bật. Có thể chọn mẫu rèm cửa có hoạ tiết hoa văn đa màu sắc, kết hợp một 2 tông màu sẽ làm không gian thêm sinh động, hoạ tiết phá cách, tinh nghịch sẽ khiến ngôi nhà trở lên phòng cách, tạo cảm giác thích thú, tò mò muốn tìm hiểu khi bước vào. Rèm cầu vồng sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Với sự điều chỉnh ánh sáng chưa từng có, khả năng điều chỉnh ánh sáng dễ dàng, giúp không gian sống luôn lấy được ánh sáng tự nhiên. Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, phù hợp với mọi không gian sống, làm hài lòng với yêu cầu thẩm mỹ, ngay cả với những vị khách khó tính nhất.

Ngôi nhà thiết kế đơn giản, rèm cuốn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, sử dụng được ở nhiều vị trí khác nhau, tuổi thọ cao phù hợp với những người ưa thích sự đơn giản.

 

  1. Chọn rèm cửa có chất liệu, màu sắc phù hợp:
  1. Chọn chất liệu làm rèm:

Những loại rèm có thiết kế mỏng, đơn giản thường hứng được nhiều ánh sáng. Giúp ngôi nhà của bạn luôn sáng sủa, tiết kiệm điện. Chất liệu dày dặn, hoạ tiết cầu kỳ như rèm nhung, lụa thường hứng được ít ánh sáng.

Tuy nhiên, sinh hoạt của gia đình luôn đòi hỏi sự riêng tư. Bạn có thể suy nghĩ đến việc sử dụng rèm cửa hai lớp. Lớp ngoài trang trí, lớp trong là voan mỏng giúp bạn có thể theo dõi được tình hình bên ngoài, dĩ nhiên nó tuyệt đối riêng tư vì thiết kế theo kiểu ngoài không, trong có tức là bên ngoài sẽ không nhìn thấy được diễn biến bên trong ngôi nhà của bạn.

  1. Màu sắc rèm phù hợp với không gian, khí hậu:

Màu sắc rèm cửa sẽ ảnh hưởng tới không gian sống và cảm xúc của bạn. Những gam màu nóng như đỏ, vàng, cam sẽ thu hút ánh nhìn, mang tới cảm giác mạnh, tạo sự ấm áp vào mùa đông.

Những gam màu lạnh như xanh nước biển, xanh lá mạ sẽ mang đến ảm giác mát lạnh, thư thái phù hợp với mùa hè. Hay những gam màu trung tính như màu kem tạo sự bình yên, an lành.

Cuộc sống ngày một đi lên, con người lại càng quan tâm tới việc chăm sóc bản thân cũng như không gian sống. Mỗi ngôi nhà đều thiết kế, sắp xếp theo một bố cục nhất định cũng vì thế đòi hỏi vật trang trí đi kèm phải phù hợp. Hiện nay trên thị trường đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã rèm cửa, rèm cầu vồng, rèm cuốn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngày nay rèm cửa đã trở thành vật trang trí không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn có biết một "người anh em" thân thiết với rèm cửa là vật dụng nào không thể thiếu cho ngôi nhà không? Đó chính là cửa lưới chống muỗi. Khi bạn lắp đặt cửa lưới, ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ khỏi sự xâm nhập của muỗi và côn trùng, lại vừa đảm bảo không gian được thông thoáng. Hãy liên hệ ngay tới Vietfamily để biết thêm thông tin về cửa lưới chống muỗi nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830