Tin tức

Điểm qua các mẫu rèm cửa sổ hiện có trên thị trường

07/06/2021

Thị trường giờ đang bày bán và tiếp thị nhiều mẫu rèm cửa với chủng loại, kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã đa dạng. Điều này khiến bạn băn khoăn không biết chọn mẫu rèm cửa nào đẹp và phù hợp cho căn nhà hay văn phòng làm việc của mình? Vậy hãy cùng điểm qua các mẫu rèm cửa phổ biến hiện nay để có cái nhìn tổng quan nhất bạn nhé!

1. Rèm vải

 a, Rèm vải buông

   Là rèm cửa khá phổ biến, được tin dùng rộng rãi nhất, thường được sử dụng để trang trí cửa sổ. Chất liệu của rèm vải buông rất đa dạng từ tơ tằm, nhung, gấm, linen(lanh), cotton. Nhưng phổ biến nhất vẫn là chất liệu polyester do có độ bền cao, không hút ẩm hay tĩnh điện. Rèm vải buông có nhiều ưu điểm như màu sắc, mẫu mã hoa văn đa dạng, cách nhiệt, cản sáng tốt, dễ dàng vệ sinh và tháo lắp đặt.

 b, Rèm roman

   Cùng làm từ nhiều chất liệu vải như rèm vải buông nhưng rèm roman có thiết kế đơn giản hiện đại, chỉ làm vừa khung cửa sổ rèm roman có thể kéo lên xuống xếp lớp vô cùng gọn gàng. Trong khi rèm vải buông phù hợp với những không gian rộng như phòng khách, nhà hàng, khách sạn thì rèm roman thường được sử dụng cho phòng ngủ, phòng làm việc có diện tích nhỏ hơn.

2. Rèm cuốn

   Rèm cuốn là loại rèm cửa có cấu tạo chỉ bao gồm thanh cuộn và một tấm vải, bạt. Do có cấu tạo đơn giản nên việc sử dụng cũng rất đơn giản. Loại rèm cửa này thường được sử dụng cho cửa kính nhiều ô liên tiếp. Mỗi ô cửa sổ tương ứng với một tấm rèm. Rèm cuốn có khả năng cách nhiệt, cản sáng tốt, phù hợp cho các không gian có nhiều cửa kính như showroom, văn phòng , sử dụng phân cách không gian làm việc, ăn uống. Rèm cuốn cũng có nhiều loại đa dạng, trong đó có loại rèm cầu vồng rất thời trang và hữu ích đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.

3. Rèm sáo

 a, Rèm sáo nhôm

   Rèm sáo là loại rèm cửa có cấu tạo gồm các thanh ngang có thể điều chỉnh xoay ngang để đón ánh nắng hoặc lật dọc để che, cản hoàn toàn ánh sáng bên ngoài. Đồng thời bạn có thể điều chỉnh cho rèm cao hoặc thấp tùy thuộc vào lượng ánh sáng bạn mong muốn cho căn phòng của bạn. Rèm sáo nhôm rất mảnh, nhẹ, bản lá dày khoảng 2,5cm, được phủ một lớp sơn tĩnh điện cao cấp giúp rèm không bị bắt bụi. Tay xoay làm từ thép, hệ thống dây kéo dù chịu lực tốt, có độ bền cao.

 b, Rèm sáo gỗ

   Rèm sáo gỗ có cấu tạo giống với rèm sáo nhôm, chỉ khác biệt về chất liệu. Rèm sáo gỗ cao cấp từ loại gỗ sồi, Basswood, thông tuyết, hương, tự nhiên 100%có độ bền cao, k bị cong, vênh. Chất liệu và màu sắc của gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên, phù hợp sử dụng cùng sàn gỗ.

   Đi kèm với rèm cửa, một "phụ kiện" cũng không thể thiếu cho ngôi nhà của bạn đó là cửa lưới chống muỗi. Cửa lưới vừa giúp cho bạn phòng chống muỗi và côn trùng, vừa giúp cho ngôi nhà luôn thông thoáng, mà độ tinh tế và trang nhã cũng không kém gì rèm cửa. Để có thêm thông tin về cửa lưới, hãy liên hệ tới Vietfamily nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830