Tin tức

Tại sao rèm cửa là phần không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn?

07/06/2021

Rèm cửa không chỉ là phần tất yếu trong trang trí nội thất cho căn nhà của bạn mà sản phẩm còn góp phần khẳng định phong cách, thể hiện cái nhìn tinh tế của người dùng. Cùng điểm qua những tác dụng của chiếc rèm cửa để hiểu được tầm quan trọng của chúng trong căn hộ, văn phòng làm việc, địa điểm kinh doanh của bạn nhé.

1. Tạo tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng

   Không phải tự nhiên mà các chuyên gia nội thất hay chủ nhân căn hộ phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều để tìm ra loại rèm cửa phù hợp với từng không gian khác nhau. Bởi chiếc rèm cửa có thể đóng vai trò làm điểm nhấn cho căn phòng bớt phần tẻ nhạt hoặc làm nền, trung hòa cho căn phòng được trang trí cầu kì sẵn trước. Việc lựa chọn loại rèm cửa với màu sắc, kiểu dáng, họa tiết trang trí phù hợp là vô cùng quan trọng, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

2. Ngăn chặn các tác nhân trực tiếp từ môi trường bên ngoài.

   Thời tiết nhiệt đới gió mùa của Việt Nam kéo theo nhiều nỗi lo về các tác nhân từ môi trường bên ngoài như: ánh nắng gay gắt, nhiệt độ cao, gió mùa ẩm. Chiếc rèm cửa là lựa chọn tối ưu trong việc ngăn chặn các tác nhân ấy. Về công dụng cản nắng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại rèm cửa như rèm cuốn, rèm sáo, rèm mành… có khả năng điều chỉnh ánh nắng theo cường độ mong muốn. Bạn có thể đóng kín rèm khi cần không gian tối để chìm vào giấc ngủ hay hé rèm vừa phải để nhận được lượng ánh sáng cần thiết, không gây chói mắt để học tập, làm việc.

   Khả năng chống nắng của chiếc rèm cửa đi kèm với khả năng cản nhiệt từ môi trường bên ngoài. Chiếc rèm cửa giúp giảm ảnh hưởng của không khí nóng, hơi lạnh ngoài môi trường cho căn phòng của bạn trở nên mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Chú ý các loại rèm cửa không ngăn được muỗi và côn trùng xâm nhập, do vậy bạn cũng nên lắp đặt thêm cả cửa lưới chống muỗi nữa nhé.

3. Tạo không gian riêng tư

   Đảm bảo không gian riêng tư, kín đáo cũng là một công dụng chính khiến cho chiếc rèm cửa là phần không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Điều này không chỉ giúp chủ nhân căn phòng giữ kín được bí mật về đời sống riêng tư mà còn góp phần đảm bảo an ninh, ngăn chặn người bên ngoài theo dõi và nắm bắt được hoạt động, lịch trình của người dùng. Bạn có thể lựa chọn loại rèm vải buông 2 lớp, rèm cuốn hoặc rèm cầu vồng, vô cùng tiện lợi do vừa có thể đảm bảo tính riêng tư, vừa có thể tận dụng ánh nắng để chiếu sáng cho căn phòng của mình.

   Một chiếc rèm cửa với quá nhiều công dụng, giúp làm đẹp không gian sống, làm việc, tránh các tác nhân có hại từ môi trường, đảm bảo tính riêng tư cho đời sống cá nhân. Chúc bạn sẽ tìm kiếm trang bị được cho ngôi nhà của mình thêm trang nhã và thoải mái nhé.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830