Tin tức

Mẹo xua đuổi muỗi bằng tinh dầu oải hương

11/06/2021

Muỗi - loài vật đáng ghét nhất hành tinh. Nguyên nhân gây bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết, sốt virus, … Hiện nay trên thị trường bạn có thể dễ dàng tìm mua được bình xịt muỗi, những hoá chất tiêu diệt muỗi. Tuy nhiên việc sử dụng hoá chất có thể gây hại đến sức khỏe của chính bản thân bạn, gây hại cho môi trường. Cuộc sống ngày một hiện đại, con người luôn muốn hướng tới, hòa nhập với thiên nhiên. Chính vì thế việc sử dụng tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu oải hương ngày càng được ưa chuộng, luôn được ưu tiên hàng đầu.

Khướu giác của muỗi rất nhạy bén, chúng bị lôi cuốn bởi động vật máu nóng. Đối tượng của chúng là con người và động vật. Đặc biệt đối với những người máu nóng và có mùi cơ thể - đối tượng hàng đầu bị tấn công bởi muỗi. Chúng dễ dàng bị ảnh hưởng với mùi hương của tinh dầu. Tinh dầu oải hương - mùi tương kỵ khiến cho chúng bị lao đao, bay loạn xạ, không dám đến gần nơi có mùi tinh dầu.

Hoa oải hương có thể điều chế thành nhiều dạng như nước hoa, tinh dầu, túi thơm treo tủ quần áo, vừa tạo mùi thơm cho chính bạn cũng như cả không gian sống, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu, yên tâm, khiến cho muỗi tránh xa không dám đến gần. Ngoài ra tinh dầu oải hương còn có tác dụng giảm đau và khử trùng, làm dịu cơn đau khi bị côn trùng cắn.

Không chỉ xua đuổi được muỗi, tinh dầu oải hương còn có thể xua đuổi được nhiều loại côn trùng gây hại khác như bướm đêm, bọ chét, thậm chí các loài thực vật khác.

Bạn có thể tẩm tinh dầu oải hương vào cục bông, đặt khắp bên trong cũng như bên ngoài ngôi nhà. Pha với nước lau sàn, lau kính, tủ, bàn ghế, … Dùng nước hoa được chiết xuất từ oải hương xịt lên cổ, cổ tay. Sử dụng túi thơm treo trong tủ quần áo. Không những đuổi được muỗi mà còn giúp thanh lọc không khí, diệt khuẩn, tạo mùi thơm dịu mát, giúp đầu óc thư giãn, thoải mái, tinh thần vui vẻ. Giúp ngủ ngon, tạo cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để khởi động ngày mới.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Công năng ưu việt, oải hương được ví như bảo bối trong nhà, đa tác dụng, ngày càng được biết đến và tin dùng rộng khắp. Giá thành hợp lý, vừa túi tiền của người dân, an toàn , dễ sử dụng, không gây ô nhiễm môi trường.

Sẽ chẳng ai thích chia sẻ không gian sống với những loại côn trùng đặc biệt là có hại, lây lan dịch bệnh. Chúng cứ ra ra vào vào một cách ngang nhiên tạo cho bạn một cảm giác bực bội. Thì sắm ngay tinh dầu oải hương cho gia đình nhé. Ngoài ra còn có thể làm vật tùy thân - vệ sĩ hộ vệ cho riêng bạn nữa đấy.

Trong đánh ngoài hợp thì còn lo sợ gì muỗi cũng như các loại côn trùng khác. Hãy trang bị thêm cho ngôi nhà cửa lưới chống muỗi vào cửa chính, cửa sổ, ... Giảm tỷ lệ xâm nhập của chúng vào bên trong xuống mức thấp nhất. Kết hợp với dọn dẹp không gian sống, luôn giữ nhà cửa sạch sẽ, phát quang bụi rậm, không để thức ăn thừa, ôi thiu trong nhà, nuôi cá, … Giờ đây bạn đã có thể nói không với muỗi cùng côn trùng có hại. Không để cho chúng có cơ hội xâm nhập và lây bệnh. Bảo vệ được sức khỏe cho gia đình và bản thân.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830