Tin tức

Mách bạn một số cách giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ vào mùa hè nóng bức

07/06/2021

Thời tiết mùa hè nóng bức và oi ả, ảnh hưởng đến tâm tính của bạn và những người thân trong gia đình, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Vậy phải làm sao để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ vào mùa hè? Bài viết dưới đây là một số giải pháp bạn nên biết để ngôi nhà thân yêu của mình luôn mát mẻ, đánh bay cái nắng nóng oi bức của mùa hè.

 

  1. Trồng nhiều cây xanh

Trong quá trình quang hợp, cây xanh lấy khí CO2 và thải ra khí O2. Chính vì thế chúng ta luôn có cảm giác dễ chịu, mát mẻ, thoải mái mỗi khi đứng dưới bóng râm của gốc cây.

Trồng nhiều cây xanh là một biện pháp đơn giản và hiệu quả giúp bạn điều hoà không khí. Bạn nên trồng nhiều cây xanh ở xung quanh ngôi nhà, trong vườn hoặc đối với thiết kế nhà ống bạn có thể trồng các chậu dây leo, làm giàn hoa để giảm thiểu tối đa ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà.

 

  1. Tắt hết các thiết bị điện không cần thiết

Khi chiếu sáng, các bóng đèn điện sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định, làm tăng thêm cảm giác nóng bức, nhiệt độ trong ngôi nhà. Việc tắt hết các thiết bị điện khi không cần thiết còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền điện đáng kể, giảm thiểu gánh nặng vẻ mặt kinh tế.

 

  1. Đóng tất cả các cửa trong ngôi nhà vào các khung giờ ánh nắng chiếu gay gắt nhất vào khoảng 10-4h chiều, mở tất cả các cửa vào ban đêm, khi tắt nắng

Nhiều người có quan niệm phải đóng tất cả các cửa trong ngôi nhà cả ngày để không cho cái nóng xâm nhập vào bên trong, đồng thời bật quạt, bật điều hoà để giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ. Điều này sẽ dẫn đến sự làm việc quá sức, quá tải của quạt hay điều hoà, làm cho không khí khó lưu thông, gây hiện tượng thiếu oxy, khó thở.

Bạn nên chỉ đóng cửa vào những khung giờ nắng chiếu gắt. Mở tất cả các cửa vào ban đêm, khi nhiệt độ giảm để lưu thông không khí cho ngôi nhà, tận hưởng năng lượng gió tự nhiên. Cho các thiết bị làm mát được nghỉ ngơi.

 

  1. Sử dụng quạt thông gió và lắp đặt cửa lưới chống muỗi

Không chỉ giúp lưu thông không khí mà còn giúp tăng thêm lượng oxy cho ngôi nhà. Thổi bay các mùi khó chịu trong quá trình nấu nướng ra khỏi không gian sống của bạn.

Nếu bạn là tuýp người luôn muốn gần gũi với thiên nhiên, thích không khí trong lành tự nhiên ngoài trời, thì việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi là rất phù hợp. Cửa lưới chống muỗi có tác dụng ngăn ngừa muỗi cũng như các loại côn trùng xâm nhập vào nhà khi bạn mở cửa sổ hay cửa ra vào, nhưng lại không cản gió và không khí. Do vậy cửa lưới sẽ giúp cho bạn có không gian sống cực kỳ thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Đừng bỏ qua tiện nghi hữu ích này nhé.

Trên đây là một số biện pháp điển hình bạn có thể tham khảo để giữ nhiệt độ trong ngôi nhà luôn được mát mẻ. Chúc các bạn tìm được phương pháp vừa chống nóng hiệu quả vừa tạo ra không gian thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830