Tin tức

Mách bạn các cách phòng chống muỗi hiệu quả vào mùa mưa

11/06/2021

Cứ vào mùa mưa hằng năm thì đây là dịp muỗi sinh sản, phát triển mạnh nhất, kéo theo đó là hàng loạt các loại bệnh nguy hiểm trong đó phải kể tới: sốt xuất huyết, sốt rét, nhiễm vi rút Zika,... gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy trước khi mùa mưa bắt đầu chúng ta cần phải tìm hiểu những biện pháp để chống muỗi giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp giúp bạn phòng chống sự tấn công của loài vật tuy “nhỏ mà có võ” này.

 

  1. Loại bỏ lăng quăng

Nơi nào có nước thì nơi đó có lăng quăng. Vì vậy mọi người nên thường xuyên vệ sinh và đậy nắp kín các vật dụng chứa nước trong nhà như lu, chậu, bể nước sinh hoạt,... để loại bỏ môi trường sinh sản của muỗi. Chúng ta cũng cần dọn dẹp vệ sinh những vật dụng như chai lọ xung quanh nhà để hạn chế những nơi có thể bị đọng nước. Ngoài ra nếu xung quanh nhà có nhiều cây cối thì trước khi mùa mưa bắt đầu chúng ta nên nên tỉa bớt cành, phát quang bụi rậm tạo không gian thoát mát giúp hạn chế muỗi.

 

  1. Sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi

Ngoài phương pháp truyền thống như trên chúng ta cũng có thể sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém vì chúng ta phải đầu tư chi phí cho máy và tinh dầu để sử dụng hằng tháng. Mọi người cũng nên lưu ý chọn mùi tinh dầu phù hợp với gia đình, phòng khả năng bị dị ứng mùi hương. Và rút nguồn điện ngay khi không sử dụng vừa để tiết kiệm điện và tinh dầu vừa tránh nguy cơ bị cháy máy khi cạn tinh dầu.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

  1. Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Nếu mọi người thấy những cách trên đây quá phức tạp hay tồn tại nhiều rủi ro thì có thể tham khảo đến phương pháp sử dụng cửa lưới chống muỗi. Đây là phương pháp vừa an toàn cho sức khoẻ và vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình vì không cần sử dụng hóa chất độc hại, đầu tư một lần thì có thể sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra khả năng chống côn trùng của lưới cũng rất hiệu quả, không chỉ muỗi, ruồi, thêu thân mà còn có thể ngăn chặn sự xâm nhập của chuột từ bên ngoài.

Bị muỗi đốt không chỉ gây sưng, ngứa, khó chịu mà còn tồn tại nhiều nguy cơ lây bệnh nhất là vào mùa mưa khi mà số lượng muỗi tăng nhanh. Hy vọng qua bài viết trên có thể trang bị cho mọi người một số phương pháp chống muỗi hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830