Tin tức

Những món đồ trang trí nhất định phải có khi theo phong cách Nhật Bản

07/06/2021

Người Nhật Bản được biết đến bởi sự giản dị, nhẹ nhàng, tinh tế vì thế phong cách nội thất của họ cũng tối giản đồ đạc hết mức có thể. Tuy nhiên đơn giản nhưng không hề đơn điệu, họ đều có những món đồ tạo nên những nét đặc trưng cho không gian của mình. Và nếu bạn là người yêu thích Nhật Bản và muốn trang trí nhà mình theo phong cách của “đất nước mặt trời mọc” này thì dưới đây sẽ là top 3 những món đồ trang trí nội thất nhất định phải có. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

  1. Bàn trà gỗ

Trà đạo là một trong những nét văn hóa đặc trưng nổi tiếng của Nhật Bản vì vậy những chiếc bàn trà là vật dụng không thể thiếu nếu muốn theo phong cách này. Bàn trà của Nhật thường là bàn gỗ, có kích thước nhỏ gọn để tạo nên không khí ấm cúng, thân mật khi cùng nhau vừa trò chuyện vừa uống trà. Bàn có thiết kế đơn giản, thường là loại bàn chân thấp giúp mọi người có thể thoải mái ngồi bệt dưới sàn nhà.

  1. Nệm ngồi bệt hoặc ghế ngồi không chân

Đi kèm với bàn trà gỗ chính là nệm ngồi bệt, bộ đôi tạo nên không gian đậm chất Nhật Bản. Sản phẩm có thiết kế theo hình chữ nhật hoặc hình vuông, được may bằng vải lụa giúp tạo cảm giác dễ chịu, mát mẻ cho người sử dụng. Nệm ngồi bệt là món đồ nội thất truyền thống được sử dụng từ xưa. Tuy nhiên hiện nay thì nhiều người cũng bắt đầu ưa chuộng loại ghế ngồi không chân, có thể thoải mái tựa lưng khi mệt mỏi.

  1. Rèm cửa

Kiến trúc nhà Nhật Bản được xây theo không gian mở với nhiều cửa sổ, vì vậy sẽ là  một thiếu sót nếu không nhắc đến rèm cửa trong bài viết này. Loại rèm thường được sử dụng là rèm cuốn hoặc rèm cầu vồng. Lý do là bởi có thể tùy chỉnh độ sáng khiến căn phòng không quá tối mà cũng không quá sáng tạo nên cảm giác ấm cúng cho không gian. Vì mỗi tấm rèm có kích thước khá hẹp nên phải sử dụng nhiều tấm kết hợp với nhau để che hết được không gian cửa sổ. Người Nhật thường sử dụng loại rèm này trong phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, không chỉ giúp che nắng mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Ngoài ra, thêm 1 tiện ích rất giá trị cho sống chất, mà lại trang trí nhà cửa cho đẹp hơn, đó là cửa lưới chống muỗi. Khi lắp đặt cửa lưới chống muỗi, không gian gia đình bạn vừa phòng chống hiệu quả muỗi và côn trùng đốt, mà lại luôn giữ được bầu không khí trong lành tươi mát từ thiên nhiên tràn ngập trong nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay cho Vietfamily để được tư vấn lắp đặt và sử dụng cửa lưới chống muỗi.

Trên đây là top những món đồ không thể thiếu nếu bạn muốn trang trí nhà theo phong cách của “xứ sở hoa anh đào”. Hy vọng bài viết có thể giúp ích mọi người hiểu biết thêm về phong cách trang trí nội thất Nhật Bản từ đó lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với không gian của mình nhất.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Menu
.
.
.
0869.911.830