Tin tức

Mùa đông lạnh, muỗi đi đâu hết?

11/06/2021

Muỗi chính là loài côn trùng gây ám ảnh với nhiều người, nhiều nhà, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ em. Chúng không chỉ gây ra những tiếng kêu khó chịu, mà còn là nguyên nhân chính cho các mầm bệnh nguy hiểm. Thông thường chúng thường hoạt động trong mùa mưa và mùa hạ. Tuy nhiên đã ai trong chúng ta thắc mắc mùa đông thì những đàn muỗi nguy hiểm đó đi đâu hết, liệu mùa đông có muỗi hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này ngay bài viết dưới đây và trang bị một số cách xua đuổi muỗi hiệu quả nhất.

 

  1. Vào mùa đông lạnh, muỗi sống kiểu gì?

Mùa đông giá lạnh chính là thời gian mà những con muỗi nguy hiểm này thường sống trong dạng nhộng. Tuy nhiên điều này không thể chứng minh rõ ràng được vì trong mùa đông vẫn có muỗi xuất hiện nhưng ở số lượng ít hơn. Muỗi thì có khá nhiều loại và sẽ có cách tồn tại khác nhau ở mỗi vùng. Có loài muỗi chọn sống dưới dàng ấu trùng, trứng tuy nhiên vẫn có những loài muỗi chọn những không gian khác làm tổ. Không gian càng nhỏ càng hẹp và thiếu ánh sáng như góc nhà, gầm giường của bạn, bụi cây, bụi cỏ,... sẽ là điều kiện tốt giúp muỗi trú ngụ và phát triển trong mùa đông.

Thời tiết lạnh giá có thể giúp kìm hãm những loài muỗi nguy hiểm này cắn người. Tuy nhiên chỉ cần thời tiết ấm lên một chút việc đầu tiên mà chúng làm là đi tìm mồi. Chúng ta cần có những biện pháp phòng chống tốt nhất tránh mắc phải những căn bệnh như sốt xuất huyết,....

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

  1. Phương pháp phòng chống muỗi hiệu quả vào các mùa

Có rất nhiều phương pháp chống muỗi hiệu quả khác nhau. Có thể kể đến một số cách như trồng cây cảnh quanh vườn, quanh nhà, trong phòng. Một số loại cây cảnh có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi như cây bạc hà, cây hương thảo, cây Ngũ Gia Bì,... Ngoài ra thì còn các loại tinh dầu được chiết xuất từ lá bạc hà, hương thảo vừa tiện dụng vừa đuổi muỗi một cách triệt để. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc xịt muỗi, phun thuốc muỗi…

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Tuy nhiên với cách phun thuốc, xịt muỗi không hẳn là các phương pháp tối ưu nhất bởi chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chính vì vậy tại sao chúng ta không thử tìm cách khác với cửa lưới chống muỗi. Cửa lưới chống muỗi là sản phẩm dễ dàng trong việc sử dụng cũng như lắp đặt. Nó sẽ không chỉ đóng vai trò là một cái cửa thông gió mà còn có khả năng ngăn chặn khỏi sự nguy hiểm của các loài muỗi trong bất kỳ thời tiết nào.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.
 

Menu
.
.
.
0869.911.830