Tin tức

Cách tự lắp đặt cửa lưới chống muỗi gấp xếp

19/10/2021

Loại cửa lưới chống muỗi đang được sử dụng phổ biến nhất là cửa lưới chống muỗi dạng gấp xếp. Nhờ những ưu điểm nổi bật như cách sử dụng đơn giản, vận hành nhẹ nhàng. Chỉ cần một lực kéo sang trái hay sang phải là có thể đóng mở dễ dàng cửa lưới. Cửa lưới xếp cũng phù hợp với đa số vị trí lắp đặt trong ngôi nhà, từ cửa ra vào, cửa ban công, cửa sổ, đến tất cả các kích thước từ 1 m đến 10 m cũng có thể lắp đặt được cửa xếp. Việc lắp đặt cửa xếp cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn khéo tay một chút là có thể tự mình lắp cửa lưới chống muỗi cho ngôi nhà sau khi đọc một vài hướng dẫn sau.

1. Chuẩn bị dụng cụ, cửa để lắp đặt cửa lưới chống muỗi gấp xếp

Đầu tiên, nếu bạn quyết định sẽ tự lắp cửa lưới chống muỗi cho ngôi nhà, bạn cần xác định rõ việc đo lấy thông số để lắp đặt cửa phải rất cẩn thận và tỷ mỉ. Bạn cần đo lấy thông số thật chính xác chiều cao và chiều rộng của cửa để nhà sản xuất gia công cửa lưới cho bạn. Chỉ cần kích thước cửa bị vượt hơn so với kích thước mà bạn muốn lắp là cũng gây khó khăn cho việc lắp đặt. Kinh nghiệm cho thấy bạn nên đặt kích thước cửa trừ đi khoảng 2 đến 3 mm so với kích thước thực tế. Như vậy sẽ an toàn tránh được nguy cơ lắp không vừa, nếu lắp đặt có khe hở lớn quá thì có thể xử lý bằng bôi keo.

Về dụng cụ, vật tư lắp đặt, tùy thuộc vào kết cấu bạn muốn lắp cửa lưới vào bê tông, vào khung cửa nhôm, khung cửa gỗ mà bạn cần chuẩn bị loại vít phù hợp. Với khung bê tông, tường gạch, bạn cần chuẩn bị vít nở nhựa. Đối với khung nhôm bạn cần sử dụng loại vít tự khoan, còn khung gỗ bạn sử dụng loại vít đen bắn vào gỗ. Các dụng cụ cần thiết để chuẩn bị gồm có máy khoan bê tông, máy bắn vít, và nêu có thể cần cả keo silicon.

2. Cách tự lắp cửa lưới chống muỗi gấp xếp

Sau khi đã mua sản phẩm cửa lưới gấp xếp về, đầu tiên bạn ghép dựng các khung nhôm, khung lưới vào thành cửa lưới hoàn chỉnh theo như hướng dẫn của nhà sản xuất. Chú ý cần căn chỉnh dây căng để vừa đủ độ căng cho lưới. Nếu căng dây căng trùng quá thì lưới sẽ không được căng phẳng, nếu căng dây căng quá thì có thể sẽ bị kẹt cửa, khó khăn cho đóng mở. Độ căng vừa đủ là khi bạn đóng mở thử cửa lưới sẽ thấy cửa vận hành nhẹ nhàng, dây không bị xô lệch. Khi dây đã được căng chỉnh phù hợp, chú ý vặn vít chặt để giữ dây.

Sau đó, bạn tiến hành lắp cửa lưới vào vị trí cần lắp. Nếu là khung tường bê tông, cần lấy dấu để khoan trước lỗ bắt vít nở nhựa. Nếu là khung nhôm, khung gỗ thì có thể bắn trực tiếp vít vào. Chú ý khi bắn cần lựa chọn vị trí bắn không bị ảnh hưởng đến đường dây căng lưới. Bước cuối cùng, để cho cửa được đẹp mắt hơn, bạn có thể bôi thêm một đường keo silicon để che khuât khe cửa.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản để bạn có thể tự lắp được cửa lưới chống muỗi gấp xếp. Cần thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cửa lưới chống muỗi, hãy gọi ngay tới số hotline của Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830