Tin tức

Cách xử lý chống muỗi ở các ô thoáng trong nhà

07/12/2021

Ngôi nhà ở thông thường sẽ có nhiều vị trí lắp đặt ô thoáng, có thể kèm theo song sắt hay cửa chớp. Mục đích của các ô thoáng này là lấy không khí, gió tự nhiên, cùng với việc cung cấp ánh sáng cho ngôi nhà. Ô thoáng có công năng ý nghĩa là vậy, nhưng cũng đem lại không ít phiền toái, như bị hắt nước mưa, và đặc biệt là cửa ngõ để muỗi hay các loại côn trùng có hại chui vào nhà. Vậy xử lý chống muỗi tại các ô thoáng như thế nào cho vừa tiết kiệm vừa hiệu quả, hãy cùng tham khảo tư vấn dưới đây của Vietfamily nhé.

Ô thoáng cửa thường được thiết kế đặt tại các khu vực không được quan trọng về mặt thẩm mỹ trong ngôi nhà, như tại các phòng vệ sinh, nhà bếp, hành lang đi lại, hay cầu thang. Kích thước ô thoáng thông thường cũng không lớn, có thể nhỏ hơn nửa mét hoặc thậm chí chỉ nhỏ bằng gang tay. Dù chỉ có kích thước nhỏ vậy thôi nhưng cũng đủ để là nơi muỗi và côn trùng chui vào tấn công gia đình bạn. Trước hết, cần xem xét từng vị trí ô thoáng xem có yêu cầu cần phải đóng mở nó cho các mục đích nào khác hay chỉ là để lấy không khí thông thoáng. Từ đó sẽ có lựa chọn loại cửa lưới phù hợp với từng loại ô thoáng.

Nếu ô thoáng là dạng không bao giờ phải đóng mở, như ô thoáng dạng song sắt... thì ta có thể sử dụng ngay loại cửa lưới khung cố định để lắp vào cho tiết kiệm chi phí. Đối với khung cửa lưới cố định, mức giá thường rẻ bằng 2/3 các loại cửa lưới có chức năng đóng mở, do vậy rất phù hợp khi lắp vào các khung ô thoáng trong nhà.

Đối với ô thoáng nhưng có công năng kết hợp là loại cửa nhỏ, ví dụ cửa sổ nhỏ đóng mở, thì ta nên lựa chọn các loại cửa lưới có khả năng đóng mở, như cửa lưới gấp xếp... để lắp vào các vị trí này. Hoặc có một dạng ô thoáng có cần thiết để mở, nhưng rất ít khi phải sử dụng, thì ta cũng có thể lắp loại khung cố định, và bắn vít vào khung cửa sao cho nếu ta cần mở ra thì việc tháo vít có thể thực hiện được dễ dàng.

Trên đây là một vài gợi ý nhỏ cho bạn trong việc phòng chống muỗi tại các ô thoáng trong nhà. Để cần thêm thông tin tư vấn về các loại cửa lưới chống muỗi, hãy liên hệ ngay tới Vietfamily chúng tôi nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830