Tin tức

Có nên thiết kế ban công theo phong thủy?

19/03/2024

Phong thủy luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là người phương Đông của chúng ta. Nếu thực hiện theo đúng phong thủy lợi ích mang lại là vô cùng lớn, không chỉ là may mắn mà còn có cả tài vận và tiền bạc. Chính vì thế việc thiết kế ban công cũng nên tuân theo phong thủy, bởi vì ban công là vận khí cho cả căn nhà và gia chủ. 

Thiết kế ban công sao cho tránh những rủi ro nhất. Đầu tiên là thiết kế cửa ban công. Dựa vào chiều cao và chiều rộng. Bên cạnh đó cũng nên lựa chọn hình dáng  sao cho thoải mái nhất, ví dụ như đường thẳng hoặc vòm tròn. 

Hiện nay, cây cảnh luôn là lựa chọn của rất nhiều người để trang trí cho ban công, không chỉ thêm phần sinh động mà còn vô cùng hài hòa, tạo nên không gian thoáng đãng nhất cho căn nhà. Nhưng đâu phải cây gì cũng có thể trồng được. Việc lựa chọn theo phong thủy sẽ giúp gia chủ may mắn hơn bao giờ hết. 

Ví dụ như các loại cây đem đến sự tài lộc, phú quý cho gia chủ, cây kim phát tài là cây có lá tròn và dày, rất dễ trồng, sức chịu đựng tốt, không những vậy nó còn mang một ý nghĩa phát tài phát lộc y như cái tên. Ngoài ra chúng ta còn có thể trồng cây vạn niên thanh, cây kim tiền, cây tre trúc, cây phát tài,… tất cả đều mang một ý nghĩa giàu sang. 

Hoặc trồng những loại cây có tác dụng hóa giải sát khí. Cây xương rồng, đây là loài cây có nhiều gai sắc nhọn, hóa giải được các vận khí xấu, đem đến sự may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, chúng còn rất dễ dàng chăm sóc, có sức sống mạnh mẽ. Hoa hồng là loài hoa có cả hương lẫn sắc, mọi người cũng cần lưu ý là nên chọn các loại hoa hồng có nhiều gai, như thế mới có thể phát huy được hết tác dụng. 

Bên cạnh đó mọi người còn nên gắn thêm các vật phẩm may mắn trên cửa ban công. Gương bát quái, đây là vật phẩm nhất định phải lấy từ tay của các bậc thầy phong thủy. Ngoài ra còn có thể trang trí bằng các con kỳ lân, hay tỳ hưu, để hóa giải, đem đến sự may mắn cho cả căn nhà. 

Nên sử dụng thêm rèm hoặc cửa lưới chống muỗi để cản trở côn trùng bên cạnh đó còn cản cả sát khí của bên ngoài, và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. 

Nên lưu ý không thiết kế ban công đối xứng với cửa chính và cửa bếp của căn nhà. 

Làm việc gì cũng vậy, phong thủy luôn là yếu tố quan trọng. Hãy thiết kế ban công một cách đẹp đẽ nhưng cũng đừng quên tạo nên sự may mắn cho gia đình mình đấy. 

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830