Tin tức

Hướng dẫn cách sử dụng cửa lưới chống muỗi được lâu bền

17/12/2021

Của bền tại người, dân gian ta đã có câu thành ngữ như vậy. Nó đúng cho mọi trường hợp, kể cả đối với sản phẩm cửa lưới chống muỗi. Mặc dù cửa lưới được đánh giá là cực kỳ bền, không có cái gì để hỏng cả, nhưng nếu bạn còn muốn sử dụng cửa lưới chống muỗi được lâu bền, gấp đôi gấp ba thời gian thông thường hơn nữa, thì hãy đọc ngay những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

1. Cách sử dụng phần lưới của cửa được bền lâu

Thành phần quan trọng và cũng dễ chịu tác động nhất của cửa lưới chống muỗi chính là phần lưới. Tùy thuộc vào từng loại cửa lưới khác nhau mà loại phần lưới có cấu tạo và sử dụng bằng những vật liệu khác nhau. Nếu là cửa lưới dạng khung cố định thì lưới được làm bằng inox dạng phẳng. Nếu cửa lưới là dạng cửa xếp thì lưới làm bằng polyester và gấp nếp. Nếu cửa lưới là dạng cửa cuốn thì phần lưới có thể bằng vật liệu nhựa polyester nhưng dạng phẳng, hay là lưới sợi thủy tinh phẳng.

Tuy nhiên, dù nó là thành phần vật liệu như thế nào thì phần lưới luôn có chung 1 đặc điểm là mỏng, đan mắt nhỏ, với sợi có đường kính chỉ từ 0.3 đến 0.5 mm. Do vậy, bất kỳ lực tác động quá mạnh nào đi vào, như đá bóng vào cửa, xe đâm va chạm... thì đều có thể làm hỏng lưới. Do vậy. Việc đầu tiên cần chú ý là không được để vật va chạm lực lớn vào phần lưới. Tiếp nữa, do lưới có dạng mỏng nên cũng có khả năng bị vật sắc nhọn đâm thủng, nên khi sử dụng chúng ta chú ý không để các đầu dao, kéo đâm chọc vào làm hỏng cửa lưới.

Bên cạnh đó, đối với cửa lưới chống muỗi có phần lưới làm bằng nhựa polyester hay sợi thủy tinh, thì bạn không được để các loại dung dịch hóa chất như axit... dây vào, sẽ làm ăn mòn phần lưới. Thêm một chú ý, bạn không nên dây bẩn các loại đồ ăn thức uống vào phần lưới, vì như vậy có thể làm chuột ngửi mùi hấp dẫn và cắn rách.

Về khả năng chịu thời tiết, phần lưới hoàn toàn chịu được nhiệt độ lạnh, nhưng có thể sẽ bị ảnh hưởng tuổi thọ nếu bị ánh nắng mặt trời gay gắt chiếu thẳng vào liên tục, hoặc có thể bị ảnh hưởng nếu trong điều kiện thường xuyên bị ngâm nước, phun nước độ ẩm cao. Những yếu tố này bạn cũng nên chú ý để giúp cửa lưới được sử dụng lâu bền.

2. Cách sử dụng phần khung cửa lưới được bền lâu

Thành phần quan trọng tiếp theo của cửa lưới là phần khung. Khung cửa lưới hiện nay được làm bằng kim loại nhôm hợp kim, với trên 95% thành phần là nhôm nguyên chất. Bên ngoài lại được sơn phủ lớp sơn tĩnh điện bảo vệ và thêm màu sắc thẩm mỹ. Nên khung nhôm hầu như không thể hỏng nổi. Bạn chỉ chú ý đừng va chạm quá mạnh vào khung nhôm dẫn đến bị cong thanh nhôm, như đá bóng hay đâm xe vào cửa... thì bạn có thể yên tâm là nhà có thể hỏng mà khung cửa nhôm cửa lưới chống muỗi vẫn chưa hỏng.

3. Cách sử dụng các phụ kiện còn lại của cửa lưới chống muỗi

Các phụ kiện còn lại của của lưới chống muỗi như góc nối nhựa, bánh xe chạy... đều được thiết kế khuất bên trong, với tuổi thọ tính toán sao cho không bị hỏng hóc, do vậy bạn cũng không cần phải lo ngại về tuổi thọ của chúng. Bạn chỉ cần chú ý không để các tạp chất rác bẩn quá lớn có trong khu vực di chuyển con chạy, ray chạy... để nó không làm cản trở hoạt động cửa lưới chống muỗi là được.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản để giúp cho bạn có sản phẩm cửa lưới chống muỗi được bền lâu. Nếu sử dụng đúng cách, bạn có thể yên tâm là các sản phẩm cửa lưới chống muỗi sẽ có tuổi thọ lên đến 10 năm hoặc lâu hơn nữa. Để có được sản phẩm cửa lưới chống muỗi chất lượng cao, mà giá thành hợp lý, hãy gọi ngay tới Vietfamily nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830