Tin tức

Phải làm gì khi lưới của cửa chống muỗi bị rách?

08/05/2024

Phần lưới của cửa chống muỗi là thành phần quan trọng nhất của cửa lưới, nó quyết định đến việc công năng chính của cửa lưới là chống muỗi có hiệu quả hay không. Lưới của cửa chống muỗi có cấu tạo mỏng, sơi đan lưới rất nhỏ. Mặc dù được làm từ vật liệu khá bền nhưng nếu chịu lực tác động quá lớn từ vật sắc thì nó cũng có thể bị rách. Phải làm gì khi lưới chống muỗi bị rách? Hãy tham khảo tư vấn của chúng tôi dưới đây nhé.

1. Lưới của cửa chống muỗi bị rách có ảnh hưởng gì không?

Như đã nói ở phần đầu, lưới nếu bị rách quá lớn thì nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng phòng chống muỗi của cửa lưới. Khi đó muỗi hay côn trùng có thể bay qua cửa lưới được. Nhưng bạn chú ý là chỉ những vết rách rất lớn thì mới ảnh hưởng thôi nhé. Kích thước rách tầm vài cm thì có thể côn trùng bay qua. Đặc tính của côn trùng là chúng di chuyển, bay định hướng nhờ cảm nhận ánh sáng, mùi, hay nhiệt độ, chứ chúng không nhận biết được lỗ vết rách để chui qua, nên bạn hoàn toàn yên tâm là nếu vết rách nhỏ không làm ảnh hưởng đến khả năng phòng chống muỗi và côn trùng.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên xử lý khi lưới có vết rách nhỏ, vì có thể nó sẽ bị rách lớn hơn nếu vẫn có lực tác động xé làm vết rách to lên, khi đó thì sẽ không phòng chống muỗi và côn trùng được.

2. Cách xử lý vết rách phần lưới của cửa chống muỗi.

Đối với vết rách rất nhỏ, chỉ dưới 1 cm, bạn không cần quan tâm nhiều, không cần xử lý cũng không vấn đề gì. Vết rách nhỏ cũng không ảnh hưởng quá mức đến thẩm mỹ nên lời khuyên của chúng tôi là bạn không cần phải làm gì cả. Chỉ cần đừng để chúng bị rách lớn hơn do xé, hay vật dụng nào tác động lực lớn vào đó là được.

Đối với vết rách nhỏ hơn 5 cm, mặc dù chưa ảnh hưởng nhiều đến khả năng phòng chống muỗi, nhưng bạn nên xử lý chúng để không bị rách to hơn. Có nhiều cách có thể xử lý nó, như dùng chỉ sợi bền khâu vết rách đó lại. Hoặc bạn có thể tìm mua tấm lưới chống muỗi cùng loại vá vào. Cách vá là có thể dùng chỉ vá, hoặc dùng loại keo dán ghép tấm vá vào vết rách. Hiện nay một số nơi có bán riêng những miếng decal lưới chuyên để dán vết rách. Với vết rách tầm 5 cm bạn đừng nên quá lo lắng phải thay toàn bộ phần lưới chống muỗi, vì như vậy tốn kém thêm chi phí mà cũng không quá cần thiết.

Đối với vết rách lớn, mà không thể xử lý được bằng cách khâu vá, bạn mới tính đến phương án cuối cùng là thay lưới. Để thay được lưới, bạn có thể tự mình làm hoặc gọi điện thoại nhờ phía nhà cung cấp cửa lưới làm thay bạn, với phí dịch vụ bạn phải chi trả. Việc tự thay lưới cũng không quá khó, do đó bạn hoàn toàn có thể tự làm được, chỉ cần chú ý làm đúng như hiện trạng ban đầu của cửa lưới chống muỗi là được.

Sử dụng cửa lưới chống muỗi giúp cho phòng ngừa muỗi và côn trùng, bảo vệ sức khỏe gia đình. Liên hệ tới Vietfamily khi bạn muốn mua sản phẩm cửa lưới chống muỗi nhé.

 

 

Menu
.
.
.
0869.911.830