Tin tức

Những điều nên và không nên khi phòng chống muỗi

19/03/2024

Muỗi là một trong những tác nhân gây bệnh đến sức khỏe con người cực kì nguy hiểm, đây là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm làm sao để phòng tránh hiệu quả cũng như có biện pháp khắc phục nhanh chóng. Bạn có thể cải tạo môi trường, dùng các đồ dùng như vợt muỗi, cửa lưới chống muỗi, tác nhân hóa học,... giúp không gian nơi ở, làm việc an toàn hơn.

Mùa mưa là thời điểm thích hợp muỗi sinh trưởng cho nên để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm liên quan đến muỗi, theo nghiên cứu cũng như tư vấn từ những chuyên gia bên cạnh việc cải thiện môi trường sống bạn cũng cần phải chủ động thực hiện các biện pháp nên và không nên làm gì. 

Nên: 

  • Tránh thời gian hoành hành của mỗi: vào lúc hoàng hôn hay bình minh ở những vùng đầm, ao hồ chúng sinh sống, thông thường vào lúc trời gió lặng chúng sẽ bay đi tìm kiếm nguồn thức ăn.
  • Mặc đồ màu sáng: vào ban ngày để tìm kiếm được con mồi những thứ có sự tương phản so với đường chân trời, muỗi sẽ dùng thị lực và bay gần sát đất cho nên với muỗi những gam màu sáng sẽ ít hấp dẫn.
  • Mặc quần áo dệt dày: những loại quần áo được dệt dày chúng không thể xuyên qua được đồng thời còn có khả năng tránh nắng rất hiệu quả.
  • Cửa lưới chống muỗi: bạn có thể đặt tại vị trí cửa ra vào, cửa sổ giú ngăn tình trạng muỗi vào nhà theo những con đường này. Ngoài ra động vật hay côn trùng gây hại khác bạn cũng có thể ngăn ngừa rất tốt.

 

Không nên:

  • Dùng thực phẩm chức năng hay ăn thực phẩm chống muỗi: thực phẩm chứa vitamin B, tỏi, chuối giúp chống muỗi, đây là thông tin hoàn toàn không có căn cứ.
  • Bôi nước súc miệng lên bề mặt da: theo như nghiên cứu việc bôi lên da như vậy hoàn toàn không có tác dụng chống muỗi.
  • Những nơi có độ ẩm thấp, tối: môi trường thuận lợi để chúng sinh sống, chứa mầm bệnh.
  • Dựa vào thiết bị chống muỗi: trên ứng dụng điện thoại hay một số loại thiết bị có phát sóng chống muỗi, tuy nhiên chúng cũng không có tác dụng.

Kẻ thù đáng ghét về đêm – muỗi, khiến cho bất kì ai cũng cảm thấy khó chịu mỗi khi nghe tiếng hay bị cắn lên da. Đặc biệt những hoạt động ngoài trời vấn đề này cũng trở nên lo ngại, nhiều căn bệnh nguy hiểm xuất phát từ muỗi cho nên để bảo vệ gia đình khỏi muỗi hãy thực hiện bắt đầu tại nhà bằng những cách trên: ăn uống, trang phục, dùng cửa chống muỗi. Chỉ với những việc làm hết sức đơn giản bạn đã giúp cho bản thân cũng như thành viên trong gia đình phòng chống muỗi tốt hơn và bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn.

Để có biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

 

Menu
.
.
.
0869.911.830