Tin tức

Muỗi loài côn trùng nhỏ bé khiến cả thế giới khiếp sợ

11/06/2021

Hiện nay, cả thế giới đang gồng mình gánh chịu những tổn thất vô cùng to lớn do đại dịch Covid-19 mang lại. Thế nhưng, nếu quay ngược về nhiều thập kỷ trước, căn bệnh sốt rét với tác nhân lây truyền bệnh là loài muỗi cũng đã trở thành kẻ thù của nhân loại bởi vì cho đến tận ngày nay nó vẫn đang cướp đi sinh mang của hàng nghìn con người mỗi năm. Đây là nguyên nhân khiến loài người phải khiếp sợ trước loài vật nhỏ bé này và tìm mọi cách để triệt tiêu chúng.

 

  1. Tìm hiểu vòng đời cùng những đặc tính sinh trưởng của loài muỗi:

Quá trình hình thành và phát triển của loài muỗi trải qua 4 giai đoạn là trứng muỗi > ấu trùng (lăng quăng) > nhộng > muỗi trưởng thành. Muỗi khi trưởng thành sẽ lập tức đi tìm bạn tình và sau đó mới tìm kiếm thức ăn. Thông thường thức ăn của muỗi đực là nhựa hoa, cây cỏ,... còn muỗi cái sẽ hút máu người, động vật để sống và đẻ trứng. Vòng đời cứ thế lặp lại, số lượng muỗi cũng cứ thế mà sinh sôi nảy nở theo từng ngày.

 

  1. Các cách diệt muỗi lợi bất cập hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi người:

Từ xưa đến nay, thuốc xịt côn trùng và nhang muỗi có thể được coi là hai cách diệt muỗi quốc dân được hầu hết các gia đình lựa chọn sử dụng. Thế nhưng nếu lạm dụng và dùng sai cách thì chúng lại là những liều thuốc độc vô hình dần dần hủy hoại sức khỏe mà mọi người không hề hay biết.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng nhang muỗi không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người (trừ các trường hợp bị dị ứng với thành phần có trong nhang). Thế nhưng các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo rằng người dân không nên mua nhang muỗi không rõ nguồn gốc vì chúng có chứa hợp chất formaldehyde gây ung thư và tạo ra khói PM2.5 gây tắc nghẽn đường hô hấp. Ngoài ra, đặc biệt không nên sử dụng nhang muỗi trong phòng kín do có thể gây ngộ độc khí cacbon.

 

Bật mí cho mọi người một biện pháp an toàn tuyệt đối mang đủ các yếu tố chất lượng, giá hợp lý để giải quyết bọn muỗi đáng ghét này. Đó chính là cửa lưới chống côn trùng và muỗi, người vệ sĩ đáng tin cậy loại trừ lũ muỗi ngay từ vòng gửi xe. Do cửa lưới chống muỗi được cấu tạo rất chắc chắn bao gồm một bộ phận khung lưới ngăn chặn côn trùng và một bộ phận khung cửa bằng nhôm chịu lực, nên có thể xem đây là biện pháp tối ưu mang lại hiệu quả về lâu dài bởi độ bền cao.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

Hi vọng rằng qua bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ thêm vào túi mình những cách bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình thật tốt trước loài côn trùng hút máu xấu xí này.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830