Tin tức

Đuổi muỗi bằng biện pháp tự nhiên và an toàn

11/06/2021

Muỗi luôn là mối lo lắng của tất cả các bà mẹ khi gia đình có trẻ nhỏ. Với sức đề kháng yếu, trẻ nhỏ rất dễ bị mắc bệnh truyền nhiễm bởi muỗi gây ra. Điều này là vô cùng nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Chính vì vậy các bà mẹ luôn tìm kiếm các biện pháp đuổi muỗi hiệu quả nhất để áp dụng. Vậy bạn đã biết đến các biện pháp đuổi muỗi từ thiên nhiên và hoàn toàn vô hại chưa? Nếu bạn đang cần thông tin thì cùng chúng tôi theo dõi bài viết ngay nhé!

 

  1. Một số biện pháp đuổi muỗi từ thiên nhiên.
  • Vỏ cam quýt: vỏ cam, quýt chứa rất nhiều tinh dầu và có mùi thơm tự nhiên nên có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Cách chuẩn bị và sử dụng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần phơi khô vào cất và túi sử dụng dần. Bên cạnh đó mùi thơm từ cam và quýt rất dễ chịu giúp bạn thư giãn đầu óc.
  • Trồng các loại cây như sả, bạc hà, tía tô, húng quế. Đây là đều những nguyên liệu hết sức quen thuộc và dễ tìm. Bạn nên trồng chúng trước nhà hoặc là một chậu nhỏ trong phòng đã có hiệu quả rất tốt rồi.
  • Dùng dầu gió đuổi muỗi: không cần bàn thêm về tác dụng tuyệt vời của dầu gió. Đây cũng là sản phẩm luôn có trong tủ thuốc của mọi nhà. Bạn có thể sử dụng dược phẩm này để giúp bé tránh khỏi muỗi. Nhưng chú ý là không nên bôi trực tiếp lên da bé, bạn có thể xoa một chút lên quần áo của bé là được.
  • Tỏi: là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của gia đình Việt. Đây cũng là nguyên liệu có hương thơm rất tự nhiên và có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng như muỗi, gián trong nhà bạn. Bạn chỉ cần thái tỏi thành những lát nhỏ và rắc ở những nơi bạn muốn để xua đuổi đi lũ côn trùng đáng ghét.
  • Sử dụng bã chè: bã chè sau khi đã hãm xong, bạn giữ lại và đem phơi khô. Sau đó cho vào cốc nhỏ và hun khói.

Xem thêm các tin tức, mẹo hay về sức khỏe và nhà ở.

  1. Những lưu ý khi sử dụng

Bên cạnh những cách được chia sẻ phía trên bạn cũng không quên phải:

  • Luôn mặc quần áo dài tay khi đi ra ngoài cho trẻ.
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.
  • Khi ngủ nhớ sử dụng màn và tránh mở cửa sổ nhiều vào ban đêm.

Tin liên quan: 5 mẹo nhỏ giúp cơ thể tránh bị muỗi đốt.

Trên đây là một số mẹo bỏ túi giúp bạn có thể bảo vệ bé yêu tốt hơn khỏi côn trùng có hại. Và nên chủ động ngăn muỗi vào căn nhà của mình, không nên phòng tránh một cách thụ động. Các biện pháp trên sẽ làm cho muỗi không dám quanh quẩn trong căn nhà. Nếu bạn quá bận rộn thì có thể tham khảo thêm sản phẩm cửa lưới chống muỗi cũng có tác dụng không kém nhé.

Hiện tại, cửa lưới chống muỗi Vietfamily đang áp dụng chương trình giảm giá và khuyến mại lớn, xem ngay bảng báo giá để nhận được khuyến mại cực lớn trong tháng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi Vietfamily nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830