Tin tức

Những nguyên tắc để lựa chọn loại rèm cửa cho phòng ngủ

19/03/2024

Phòng ngủ là nơi quan trọng bậc nhất trong gia đình, là nơi chúng ta tái tạo lại năng lượng bằng những giấc ngủ ngon giấc sau những giờ làm việc cũng như học tập mệt mỏi. Để tạo ra một không gian thật thoải mái cho phòng ngủ, chắc chắn không thể thiếu trang bị rèm cửa cho phòng ngủ. Vậy nên chọn loại rèm cửa nào thích hợp cho phòng ngủ? Bạn hãy tìm hiểu những nguyên tắc để lựa chọn rèm cửa sau nhé.

 

  1. Đảm bảo công năng che chắn ánh sáng.

Công năng đầu tiên để kể đến khi xem xét lựa chọn rèm cho phòng ngủ là che chắn ánh sáng. Để có được một giấc ngủ êm đềm, sâu giấc, thì việc đảm bảo không bị ánh sáng xung quanh nhà chiếu vào phòng ngủ là cần thiết. Tùy vào mức độ yêu cầu về độ kín sáng của bạn, mà có các loại rèm cửa khác nhau. Loại che ánh sáng hiệu quả nhất là loại rèm vải gồm nhiều lớp vải: lớp vải thô dày sẫm màu để che chắn 100% ánh sáng. Loại vải mỏng, sáng màu để che 1 phần ánh sáng. Tuy nhiên khi lắp đặt loại rèm vải này, có nhược điểm là kết cấu khá tốn nhiều diện tích, khó vệ sinh. Đôi khi rèm vải lại là nơi ẩn náu của các loại muỗi, côn trùng gây hại cho sức khỏe con người.

 

  1. An toàn cho sức khỏe, dễ dàng vệ sinh.

Đây là yếu tố khá quan trọng khi lựa chọn loại rèm cửa cho phòng ngủ, tuy nhiên lại ít người chú ý đến yếu tố này. Rèm cửa trong phòng ngủ thường ở khá gần vị trí giường ngủ, nên việc lựa chọn loại rèm ngủ an toàn cho sức khỏe con người là cần thiết. Khi lắp đặt rèm cho phòng ngủ, bạn không nên lựa chọn loại rèm có vật liệu dễ bắt bụi. Nếu lựa chọn loại rèm bằng vật liệu vải, bạn nên lựa chọn loại rèm có kết cấu dễ dàng tháo lắp để mang giặt lớp rèm vải khi bị bẩn. Thông thường bạn nên định kỳ giặt rèm vải khoảng 3 tháng 1 lần để đảm bảo rèm không bị bẩn, gây hại cho sức khỏe.

Hiện nay, đã có loại rèm làm bằng vật liệu nhựa polyester cao cấp, không thấm nước và rất dễ dàng lau chùi vệ sinh, kiểu dáng rất đa dạng như dạng mành dọc, hay dạng rèm cuốn. Kết cấu của các loại rèm này cũng khá đơn giản, nên bạn cũng không lo lắng các loại bụi bẩn hay côn trùng bám vào lớp rèm.

 

  1. Tính thẩm mỹ

Chắc chắn khi lựa chọn rèm cho phòng ngủ, yếu tố thẩm mỹ của rèm không thể bỏ qua. Bạn nên lựa chọn các loại rèm có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, màu sắc hài hòa phù hợp với không gian phòng ngủ. Nổi bật hiện nay trong các loại rèm phòng ngủ là rèm cầu vồng, có các lớp che kín và lớp trong suốt so le nhau, giúp cho việc thay đổi điều chỉnh độ che ánh sáng rất dễ dàng khi bạn điều chỉnh lô cuốn bắng dây kéo. Rèm cầu vồng được làm bằng vật liệu nhựa polyester rất cao cấp và bắt mắt, nên cũng giúp tô điểm thêm căn phòng ngủ của bạn vừa sang trọng lại vừa hiện đại hơn.

 

Trên đây là một số yếu tố hàng đầu khi lựa chọn phòng ngủ, Vietfamily chúc các bạn sẽ lựa chọn được loại rèm ưng ý cho ngôi nhà của bạn nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn lắp đặt cửa lưới chống muỗi để phòng chống muỗi, tạo không gian ngôi nhà trong lành, thì để có thêm thông tin tư vấn, hãy liên lạc ngay cho chúng tôi nhé.

Để có biện pháp phòng chống muỗi và côn trùng hiệu quả và dễ dàng cho ngôi nhà bạn, tham khảo dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự lắp Vietfamily tùy chỉnh được kích thước rất tiện lợi, dành riêng cho khách hàng cá nhân nhé.

Menu
.
.
.
0869.911.830